รีเซต

ตร.ตั้งวอร์รูมคุมเข้ม 33 จว. แข่งขันสูงเลือกอบต. เฝ้าระวังมากสุดภาคใต้ "บิ๊กตู่" ชวนใช้สิทธิวันนี้

ตร.ตั้งวอร์รูมคุมเข้ม 33 จว. แข่งขันสูงเลือกอบต. เฝ้าระวังมากสุดภาคใต้ "บิ๊กตู่" ชวนใช้สิทธิวันนี้
มติชน
28 พฤศจิกายน 2564 ( 09:26 )
41
ตร.ตั้งวอร์รูมคุมเข้ม 33 จว. แข่งขันสูงเลือกอบต. เฝ้าระวังมากสุดภาคใต้ "บิ๊กตู่" ชวนใช้สิทธิวันนี้

จับตาการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายก อบต.) ในวันที่ 28 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ว่า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สั่งการกำชับในที่ประชุมบริหาร ตร. ให้ผู้ปฏิบัติทุกหน่วยดูแลหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่รับผิดชอบอย่าให้มีการซื้อสิทธิขายเสียง และดูแลเรื่องการประทุษร้ายต่อร่างกาย เนื่องจากเป็นคืนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยตำรวจมีพื้นที่เฝ้าระวัง 382 แห่ง ใน 33 จังหวัด ที่คาดว่าจะมีการแข่งขันสูง กระจายอยู่ทั่วทุกภาค ไม่ให้มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ที่เฝ้าระวังมากที่สุดจะเป็นภาค 8 ภาค 9 รองลงมา คือ ภาค 2 และ 7 ขณะเดียวกันยังไม่พบความเคลื่อนไหวของซุ้มมือปืน หรือการกระทำผิดซื้อสิทธิขายเสียง ส่วนในวันที่มีการเลือกตั้ง จะตั้งวอร์รูมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ชั้น 20 และประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และภาพรวมการเลือกตั้ง ช่วงเวลา 10.00 น. 15.00 น. และ 17.00 น.


ขณะที่ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งส.อบต. และนายก อบต.เพื่อให้ได้คนดีมีความสามารถเข้ามาบริหารท้องถิ่น เพราะการเลือกตั้ง อบต.นั้น มีความสำคัญต่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างมาก เนื่องจากเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระดับที่มีความใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด เข้าถึงและรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชนแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี อบต.จึงมีส่วนสำคัญในการผลักดัน พัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง