รีเซต

ชัยภูมิวุ่น! คลัสเตอร์เลือกตั้งอบต.โผล่ สสจ.เร่งชวนคนฉีดวัคซีน ด้านอ.หนองบัวระเหว ทำเก๋ ฉีดวัคซีนชิงทอง

ชัยภูมิวุ่น! คลัสเตอร์เลือกตั้งอบต.โผล่ สสจ.เร่งชวนคนฉีดวัคซีน ด้านอ.หนองบัวระเหว ทำเก๋ ฉีดวัคซีนชิงทอง
มติชน
1 ธันวาคม 2564 ( 16:58 )
70
ชัยภูมิวุ่น! คลัสเตอร์เลือกตั้งอบต.โผล่ สสจ.เร่งชวนคนฉีดวัคซีน ด้านอ.หนองบัวระเหว ทำเก๋ ฉีดวัคซีนชิงทอง

1 ธ.ค. ที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุด นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ(สสจ.ชัยภูมิ) และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ออกมาแจ้งเตือนด่วน หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่เริ่มพบมีผู้ป่วยลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่รวม 7 ราย แยกเป็นที่ อ.จัตุรัส 3 ราย อ.เมืองชัยภูมิ 2 ราย อ.เนินสง่า 1 ราย และ อ.คอนสวรรค์ อีก 1 ราย ซึ่งเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในช่วงวันเลือกตั้งนายก อบต.-ส.อบต.ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งพบมีผู้ยืนยันป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น 1 ราย ในพื้นที่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ

 

ซึ่งมีไทม์ไลน์ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในหน่วยเลือกตั้งบ้านโนนแต้ หมู่ 4 ต.หนองขาม อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จึงขอประกาศแจ้งด่วนไปถึงกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมดที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อบต.ในหน่วยดังกล่าวขอให้รีบรายงานตัวตรวจคัดกรองกับโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อเร่งช่วยกันหาเชื้อโควิด-19 เป็นการด่วนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทาง สสจ.ได้เร่งจัดชุดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ปูพรมตรวจหาคัดกรองคนในพื้นที่เป็นการด่วนอย่างต่อเนื่องในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งมีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกหลายร้อยราย

 

และทำให้ขณะนี้โดยรวมทำให้ จ.ชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 12,288 ราย เสียชีวิตรวมแล้ว 129 ราย(ศพ) รักษาหายแล้ว 11,928 ราย เหลือยังรักษาตัวอยู่ล่าสุด 231 ราย ซึ่งในขณะนี้ก็ยังต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงไทม์ไลน์ในคลัสเตอร์เลือกตั้ง อบต.ในวันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมาอีกต่อเนื่อง รวมทั้งมาตรการป้องกันที่สำคัญที่สุดในขณะนี้คือการฉีดวัคซีนให้ได้ครบ 100 % ให้กับประชาชนในพื้นที่ซึ่งที่ผ่านมาคิดเป็นการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนใน จ.ชัยภูมิ กว่า 1.1 ล้านคน ได้แล้วเฉลี่ยกว่า 70 % สูงสุดอยู่ในเขต อ.เมืองชัยภูมิ ดำเนินการไปได้แล้วสูงกว่า 90 %

 

ซึ่งในขณะนี้ในทุกพื้นที่ 16 อำเภอ ของ จ.ชัยภูมิ ก็ต่างเร่งดำเนินการเชิญชวนให้ประชาชนออกมารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดที่อำเภอหนองบัวระเหว ก็มีข่าวดีอยากเชิญชวนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ออกมารับบริการฉีดวัคซีนกันให้มากๆต่อเนื่อง ในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข สำหรับชาวอำเภอหนองบัวระเหว ในระหว่างวันที่ 27 พ.ย.-5 ธ.ค.64 นี้ ยังได้มีลุ้นจับรางวัลเป็นรางวัลทองคำหนัก 1 สลึง รวมจำนวน 5 รางวัล( รวม 5 สลึง) ให้กับผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนในพื้นที่ในช่วงระหว่างวันดังกล่าวด้วย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0927123926

 

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง