รีเซต

จับทันควัน พ่อเล้า-แม่เล้า ส่ง 2 สาวลาวค้ากาม แชทผ่านไลน์

จับทันควัน พ่อเล้า-แม่เล้า ส่ง 2 สาวลาวค้ากาม แชทผ่านไลน์
ข่าวสด
26 พฤษภาคม 2563 ( 15:54 )
416
จับทันควัน พ่อเล้า-แม่เล้า ส่ง 2 สาวลาวค้ากาม แชทผ่านไลน์

 

วันที่ 26 พ.ค. ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี แถลงจับกุมหญิงต่างด้าวชาวลาวค้าประเวณี ผ่านไลน์ กลุ่มลับเฉพาะ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พีรวัส บุญลอย ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี นำโดย พ.ต.ท.ชาตรี ชูแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี, พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ อำนาจเจริญยิ่ง สว.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สืบทราบว่ามีหญิงต่างด้าวค้าประเวณีโดยการติดต่อผ่านไลน์ กลุ่มลับเฉพาะ จึงได้สมัครเข้ากลุ่มไลน์ดังกล่าว พร้อมทั้งวางแผนและติดต่อขอใช้บริการหญิงต่างด้าว 2 คน ก่อนนัดพบและแสดงตัวจับกุมดังกล่าว

 

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ชุดสืบสวน ตม.จว.สุราษฎร์ธานี ได้นัดหมายเพื่อขอใช้บริการหญิงต่างด้าว 2 คน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนเปิดห้องพัก 2 ห้อง และให้สายลับรออยู่ด้านใน ต่อมาได้มี น.ส.พลอยไพริน ช่วงทิพย์ นำหญิงต่างด้าวคนแรกมาเพื่อให้บริการ และ นายยศพนต์ พิพัฒน์สัตยา นำหญิงต่างด้าวคนที่สองมาให้บริการ ก่อนจ่ายเงินและสายลับได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ทั้ง 4 คน โดยผู้ต้องหา 3 คนให้การรับสารภาพ ส่วน นายยศพนต์ ให้การปฏิเสธ จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดี

 

 

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายอง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการสืบสวน ปราบปราม และเข้มงวดกวดขัน จับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามากระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในการค้าประเวณีผ่านไลน์ ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายอีกรูปแบบหนึ่งที่สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัย เปลี่ยนก้าวข้ามเข้าสู่ยุคสังคมออนไลน์ ทำให้การซื้อขายบริการทางเพศมีความสะดวก ทำได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งกระทบถึงภาพลักษณ์และความมั่นคงของประเทศ พร้อมทั้งได้กำชับให้ดำเนินการสืบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป หากประชาชนพบเห็น หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดในพื้นที่ จว.สุราษฎร์ธานีให้แจ้งได้ที่ สายด่วน สตม. 1178 หรือที่ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ทุกจุด

 

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง