รีเซต

บุกรีสอร์ตดัง! ทลายปาร์ตี้เซ็กซ์ จับแม่เล้าสาวสอง ลวงเด็กหญิงค้ากามอื้อ

บุกรีสอร์ตดัง! ทลายปาร์ตี้เซ็กซ์ จับแม่เล้าสาวสอง ลวงเด็กหญิงค้ากามอื้อ
ข่าวสด
14 สิงหาคม 2563 ( 07:19 )
221
บุกรีสอร์ตดัง! ทลายปาร์ตี้เซ็กซ์ จับแม่เล้าสาวสอง ลวงเด็กหญิงค้ากามอื้อ

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกรีสอร์ตดังสระแก้ว ทลายปาร์ตี้เซ็กซ์ รวบแม่เล้าสาวสองชาวกัมพูชา ลวงเด็กหญิงค้ากาม ช่วยเหยื่อสาว 3 ราย

 

วันที่ 14 ส.ค. นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วย นายณัฐฏพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว นำกำลังเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมแม่เล้าสาวประเภทสอง ชาวกัมพูชา จัดปาร์ตี้เซ็กซ์ในโรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อเวลา 23.50 น.ของวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

สืบเนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับการประสานจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีเอเย่นต์ขายบริการทางเพศ เป็นสาวประเภทสอง สัญชาติกัมพูชา มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ ในพื้นที่จ.สระแก้ว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ ขอให้กรมการปกครองดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดและช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์

 

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกรีสอร์ตดังสระแก้ว ทลายปาร์ตี้เซ็กซ์ รวบแม่เล้า

 

กรมการปกครองจึงส่งพนักงานฝ่ายปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายลับองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ลงพื้นที่สืบสวนติดตามพฤติการณ์ของเป้าหมาย พบว่าทวิตเตอร์และสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว มีการโพสต์ด้วยข้อความเชื้อเชิญลูกค้าให้มาใช้บริการทางเพศ และมีภาพกิจกรรมทางเพศร่วมกันของคนจำนวนมาก โดยพบ นายวัน โจว สัญชาติกัมพูชา เป็นเจ้าของบัญชี และพบพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาขายบริการทางเพศออนไลน์ในพื้นที่จ.สระแก้ว ปราจีนบุรี กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีเด็กในเครือข่ายเป็นจำนวนมาก

 

สายลับพนักงานฝ่ายปกครองจึงทำการติดต่อล่อซื้อไปยังนายวัน โจว เจ้าของบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง พบว่านายวัน โจว ได้ส่งรูปภาพของหญิงสาวจำนวนมากมาให้เลือกซื้อบริการ โดยรูปภาพหญิงที่ส่งมาให้มีลักษณะคล้ายเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี หากลูกค้าสนใจ จะมีบริการนำไปส่งถึงโรงแรมที่พัก

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบของกลางที่ใช้ในการเข้าจับกุม

 

และนายวัน โจว ยังเสนอกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กส์หมู่อีกด้วย โดยมีกำหนดจะจัดปาร์ตี้เซ็กส์ ในคืนวันที่ 13 ส.ค. ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.เมือง จ.สระแก้ว สายลับพนักงานฝ่ายปกครองจึงตกลงล่อซื้อหญิงบริการและจะเข้าร่วมกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กซ์ดังกล่าวตามคำเสนอของนายวัน โจว

 

จากนั้นสายลับพนักงานฝ่ายปกครองจึงรายงานผลการสืบสวนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจัดกำลังเข้าตรวจสอบการจัดงานปาร์ตี้เซ็กซ์ในรีสอร์ทดังกล่าว พนักงานฝ่ายปกครองได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย 3 คน โดยเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 2 คน ซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี และ 17 ปี พร้อมจับกุมตัวนายวัน โจว อายุ 29 ปี ผู้จัดงานปาร์ตี้เซ็กซ์

 

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น

 

เบื้องต้นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้นำหญิงบริการทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการคุ้มครองชั่วคราว เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และนำตัวผู้ถูกจับไปทำบันทึกจับกุม ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดยแจ้งข้อหากับนายวัน โจว ดังนี้

 

1.ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก 2.เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี 3.เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น โดยกระทำต่อบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี 4.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนให้สมควร และ 5. นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามกและประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

 

 

นายรณรงค์ กล่าวว่า การค้ามนุษย์ถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง โดยการถือเอามนุษย์ซึ่งมีชีวิตจิตใจเป็นสินค้าในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นผลประโยชน์ โดยเฉพาะการกระทำต่อเด็กและเยาวชนซึ่งยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ การค้ามนุษย์เป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทยที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพราะถือเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ ผิดกฎหมาย และผิดศีลธรรม

 

นายรณรงค์ กล่าวต่อว่า หากผู้กระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะมีโทษเป็นสองเท่าของโทษที่กำหนดไว้ ประชาชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ขจัดการค้ามนุษย์ หากพบเห็นเบาะแส หรือการกระทำที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง