รีเซต

ตา-ยายวัย 80 มืดแปดด้าน หลังรัฐเลื่อนจ่ายเงินชราภาพ

ตา-ยายวัย 80 มืดแปดด้าน หลังรัฐเลื่อนจ่ายเงินชราภาพ
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2563 ( 09:21 )
115
ตา-ยายวัย 80 มืดแปดด้าน หลังรัฐเลื่อนจ่ายเงินชราภาพ

วันนี้ ( 11 .. 63 )จากกรณีที่กรมบัญชีกลางเปิดเผยว่า ยังไม่สามารถโอนเงินคนพิการและเงินชราภาพได้ เนื่องจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นมีงบประมาณไม่เพียงพอนั้น 


ล่าสุดเริ่มมีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านในพื้นที่ .ชัยนาท โดยครอบครัวของตาทัน และยายชื่น แก้วเงิน 2 สามีภรรยา ชาวต.เขาท่าพระ .เมืองชัยนาท ที่มีอายุเลย 80 ปีแล้วทั้งคู่ ซึ่งไม่สามารถทำงานเลี้ยงตัวได้แล้ว ต้องฝากความหวังไว้กับเบี้ยยังชีพชราภาพเดือนละ 800 บาทต่อคน และเบี้ยยังชีพผู้พิการของลุงทันอีก 800 รวมเดือนละ 2,400 บาท พอที่จะซื้อข้าวสาร และกับข้าว รวมทั้งใช้จ่ายซื้อหาหยูกยาพอได้อยู่แบบเดือนชนเดือน 




แต่เมื่อทราบว่าเงินของเบี้ยยังชีพของเดือนกันยายนจะต้องเลื่อนการจ่ายออกไป ทั้งลุงทันและป้าชื่นบอกกับทีมข่าวของเราว่า ยังมืดแปดด้าน เพราะไม่รู้จะไปหยิบยืมใคร เพราะแก่แล้ว ญาติก็ไม่มี ร้านค้าก็ไม่มีให้เชื่อนำของมากินใช้ก่อนได้ เพราะไม่มีหลักประกันอะไรให้ 


อีกทั้งยายชื่นเองที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ยังต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เดือนละ400-500บาท เมื่อเงินไม่ออก ทั้งคู่ก็ยังไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหายังไงต่อไป เพราะข้าวสารก็กำลังจะหมด จึงได้แต่ภาวนาให้รัฐแก้ปัญหาให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะไม่อย่างนั้นทั้งคู่คงลำบากอย่างแสนสาหัสในอนาคตแน่ๆ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง