รีเซต

จ่อออกหมายจับ! คนใกล้ชิด “แอม ไซยาไนด์” ช่วยกระทำความผิด

จ่อออกหมายจับ! คนใกล้ชิด “แอม ไซยาไนด์” ช่วยกระทำความผิด
TNN ช่อง16
3 พฤษภาคม 2566 ( 16:32 )
92
จ่อออกหมายจับ! คนใกล้ชิด “แอม ไซยาไนด์” ช่วยกระทำความผิด

วันนี้ ( 3 พ.ค. 66 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีการจับกุมกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้ามาในประเทศ ซึ่งถูกจับกุมในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี รวม 115 ราย เมื่อหลายวันก่อน เพื่อสรุปผลการสอบสวนและคัดแยกกลุ่มแรงงานต่างด้าวดังกล่าว รวมถึงการเตรียมดำเนินการผลักดันกลับประเทศของตนเอง

หลังการประชุม พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ได้กล่าวถึงความคืบหน้า ในคดีการจับกุม “แอม ไซยาไนด์” ว่า จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการขอศาลอนุมัติหมายจับตัวของแอมเอง ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น รวมทั้งสิ้น 13 หมายจับ จากผู้เสียชีวิตที่ตรวจพบล่าสุดรวม 14 ราย โดยยังคงมีคดีที่เกิดในพื้นที่ สน.ทองหล่อ เมื่อปี 2548 อีกหนึ่งคดี ที่ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ 

นอกจากนี้ ก็ยังมีการออกหมายจับ “แอม ไซยาไนด์” ในคดีพยายามฆ่าอีกหนึ่งคดี ซึ่งผู้เสียหายที่ถูกวางยาแล้วรอดชีวิตมาได้ เป็นภรรยาของผบ.ร้อย กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่เป็นเพื่อนกับอดีตสามีของแอม ที่เป็นตำรวจระดับรองผู้กำกับ

พล.ต.อ. สุรเชษฐ์  ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับผู้ใกล้ชิดกับแอม หนึ่งคน ที่พบว่ามีส่วนร่วมเกี่ยวข้องและให้ความช่วยเหลือในการกระทำผิด ซึ่งสังคมน่าจะรู้ดีว่าเป็นใคร เนื่องจาก ผลการตรวจค้นรถที่แอมและอดีตสามีใช้ร่วมกันนั้น ตรวจพบยาแคปซูลที่ระบุว่าเป็นยาสมุนไพร แต่จากการตรวจสอบตัวยาภายในพบว่ามีไซยาไนด์ผสมอยู่ด้วย 

อีกทั้ง จากพฤติกรรมการก่อเหตุของแอมเอง ที่มักจะลงมือก่อเหตุช่วงสุดสัปดาห์ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เป็นหลัก และหลังก่อเหตุยังมีพฤติกรรมการเดินทางออกนอกพื้นที่ไปค้างคืนที่ต่างจังหวัดคล้ายพยายามสร้างหลักฐานที่อยู่ให้ตัวเอง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ เชื่อว่าจะต้องมีคนคอยสอนและบอกให้ทำ เพื่อให้พ้นจาการตรวจสอบของตำรวจ แต่สุดท้ายก็ไม่พ้นการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ดี 

นอกจากนี้ ทางตำรวจ ยังได้มีการตรวจสอบบัญชีของดาบตำรวจนายหนึ่ง ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่พบว่าบัญชียังมีเงินเข้าออกอยู่เป็นระยะ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแอมหรือไม่ รวมทั้ง ได้มีการเรียกตัว ตำรวจหญิง ระดับพันตำรวจโทหญิง ที่เคยถูกแอมเข้ามาตีสนิทและหยิบยืมเงินไปสอบปากคำเพิ่มเติมแล้วด้วยเช่นกัน ส่วนประเด็นที่ว่า แอมเคยทำงานขายประกันชีวิตนั้น ขณะนี้ ตำรวจกำลังตรวจสอบว่าผู้ที่เคยมาซื้อประกันชีวิตกับ แอม ไซยาไนด์ ยังคงมีชีวิตอยู่หรือไม่ทั้งหมดด้วย

ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง