รีเซต

ญี่ปุ่นป่วยโควิด-19ล้นรพ. - โอกินาวา ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว

ญี่ปุ่นป่วยโควิด-19ล้นรพ. - โอกินาวา ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 17:59 )
193
ญี่ปุ่นป่วยโควิด-19ล้นรพ. - โอกินาวา ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว

วันนี้ (2ส.ค.63) จังหวัดโอกินาวาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19ในประเทศยังคงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง  สำนักข่าว ซีเอ็นเอ และ เดอะ สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่า  ผู้ว่าการจังหวัดโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในจังหวัดโอกินาวา เป็นเวลา 2 สัปดาห์  จนถึง 15 สิงหาคมนี้ หลังยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มมากขึ้นจนโรงพยาบาลรองรับไม่เพียงพอ  ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ถูกพบในฐานทัพของสหรัฐฯ

ทางการจึงขอความร่วมมือประชาชนและภาคธุรกิจให้ร่วมมือกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่สอง โดยหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านหากไม่มีความจำเป็น พร้อมทั้งจำกัดเวลาทำการของร้านอาหาร โดยเฉพาะที่จังหวัดโอกินาวาพบผู้ป่วยโควิด-19 เกือบ 400 คนในรอบ 3 วัน ในจำนวนนี้มาจากฐานทัพสหรัฐฯ 248 คนทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ระบุว่ารู้สึกช็อกกับตัวเลขที่พุ่งสูงขึ้น

จังหวัดโอกินาวามีทหารเรือสหรัฐฯ ประจำการอยู่ 20,000 คน และมีทหารจากหน่วยอื่นๆ อีกกว่าพันคน

ส่วนที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น มีการขอความร่วมมือประชาชนให้หลีกเลี่ยงการรวมตัวกันเป็นกลุ่ม และระวังการพูดคุยในระยะใกล้ชิด หลังจากพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่กว่า 400 คนวานนี้  และวันนี้กลับมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 1500 คน  โดยคาดตัวเลขที่พุ่งอย่างก้าวกระโดดเกิดจากการที่ประชาชนออกเที่ยวช่วงวันหยุดยาว 4 วัน  ล่าสุดญี่ปุ่นมีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 สะสมเกือบ 36,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง