รีเซต

ข่าวปลอม กรุงไทยให้สิทธิ์ยื่นสินเชื่อ 95,000 บาท ผ่าน SMS

ข่าวปลอม กรุงไทยให้สิทธิ์ยื่นสินเชื่อ 95,000 บาท ผ่าน SMS
NewsReporter
29 มกราคม 2566 ( 16:09 )
356
ข่าวปลอม กรุงไทยให้สิทธิ์ยื่นสินเชื่อ 95,000 บาท ผ่าน SMS

สินเชื่อกรุงไทยผ่าน SMS  กรุงไทยให้สิทธิ์ยื่นสินเชื่อ กู้เงินด่วน 95,000 บาท ผ่าน SMS เพื่อกู้เงิน เช็กก่อนสมัครสินเชื่อกรุงไทย เพราะเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ โดยธนาคารกรุงไทยออกมาชี้แจงแล้ว

 

กรุงไทยให้สิทธิ์ยื่นสินเชื่อ

ตามที่มีข้อมูลในประเด็นเรื่องกรุงไทยให้สิทธิ์ยื่นสินเชื่อผ่าน SMS ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ได้รับ SMS โดยเป็นข้อความจากธนาคารกรุงไทย ส่งให้ประชาชนเพื่อรับสิทธิ์ยื่นสินเชื่อ จำนวน 95,000 บาทนั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อเท็จจริงว่าเป็นการแอบอ้างเชิญชวนโดยมิจฉาชีพที่ระบาดหนักในตอนนี้ ทางธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายในการส่ง SMS เพื่อทำการเชิญชวนกู้เงิน และไม่มีการส่ง ID Line ให้ประชาชนเพื่อกดเพิ่มเพื่อนแต่อย่างใด

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างเชิญชวนโดยมิจฉาชีพที่ระบาดหนักในตอนนี้ ทางธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายในการส่ง SMS เพื่อทำการเชิญชวนกู้เงิน และไม่มีการส่ง ID Line ให้ประชาชนเพื่อกดเพิ่มเพื่อนแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ ธนาคารกรุงไทย
 
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 
ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง