รีเซต

โก-ลกเปิดศูนย์รวมอาหารรอมฏอน ให้ชาวบ้านที่กระทบโควิดมีรายได้เสริม

โก-ลกเปิดศูนย์รวมอาหารรอมฏอน ให้ชาวบ้านที่กระทบโควิดมีรายได้เสริม
77ข่าวเด็ด
14 พฤษภาคม 2563 ( 02:15 )
54
โก-ลกเปิดศูนย์รวมอาหารรอมฏอน ให้ชาวบ้านที่กระทบโควิดมีรายได้เสริม

 

สำหรับเดือนรอมฎอนหรือเดือนถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่มีขึ้น 1 เดือนเต็ม นับตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 63 ที่ผ่านมานั้น เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบอันเกี่ยวเนื่อง มาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ไม่สามารถเปิดร้านจำหน่ายอาหารได้ 100 เปอร์เซ็นต์ จากการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคที่จะซื้อหาอาหารคาวหวานไปเปิดปอซอ หรือการละศีลอดในช่วงเย็นของทุก ๆ วันนั้น


 


นางสุชาดา พันธุ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก และนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส จึงได้ร่วมกันจัดทำโครงการถนนอาหารปลอดภัยเดือนรอมฎอนขึ้น ที่บริเวณลานจอดรถถนนคนเดิน ข้างสนามกีฬามหาราช เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยที่พ่อค้าแม่ค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆในการตั้งแฝงลอยจำหน่ายอาหารในตลอดระยะเวลา 1 เดือน ที่อยู่ในช่วงเดือนถือศีลอด ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้าเป็นจำนวนมากต่างทำอาหารคาวหวานกว่า 100 ชนิด มาตั้งจำหน่าย ให้ประชาชนสามารถได้เลือกซื้อหาไปรับประทานช่วงเปิดปอซอ แถมมีราคาถูกกว่าการจำหน่ายในช่วงปกติ


 


ประการสำคัญโครงการดังกล่าว ต้องการให้ประชาชนที่มีอาชีพค้าขายและผู้มีรายได้น้อยทุกคน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สามารถทำอาหารทุกชนิดมาวางจำหน่ายได้ เพื่อเป็นรายได้เสริมนำไปเลี้ยงครอบครัว และจากการตระเวนตรวจสอบตามแผงลอยจำหน่ายอาหารพบว่า มีพ่อค้าแม่ค้าประมาณร้อยละ 30 ที่ปกติไม่ได้มีอาชีพทำหรือเปิดร้านจำหน่ายอาหาร ได้ถือโอกาสในช่วงเปิดศูนย์รวมอาหารเดือนรอมฏอน ลองทำอาหารออกมาจำหน่ายและพบว่าสามารถจำหน่ายอาหารได้ในระดับหนึ่ง และคาดว่าหากสิ้นสุดช่วงเดือนรอมฏอน หรือ ถือศีลอด ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม หากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้อยู่ในวงจำกัดหรือคลี่คลายไปในที่สุด กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่กลุ่มนี้ คงจะจัดหาสถานที่ที่เหมาะสม เพื่อต่อยอดเปิดร้านเล็กๆทำอาหารจำหน่ายต่อไปในอนาคตได้


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง