รีเซต

เจอแน่! ‘PAYPAL’ เรียกเก็บเงินบัญชีไม่เคลื่อนไหว

เจอแน่! ‘PAYPAL’ เรียกเก็บเงินบัญชีไม่เคลื่อนไหว
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 21:53 )
310
เจอแน่! ‘PAYPAL’ เรียกเก็บเงินบัญชีไม่เคลื่อนไหว

สำรวจกันให้ดีว่าใครถือบัญชี Paypal อยู่ในมือแต่ไม่มีความเคลื่อนไหวบ้าง? เพราะล่าสุด Paypal ได้ออกกฎใหม่ เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากบัญชีที่ไม่มีความเคลื่อนไหวเกิน 12 เดือน

ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2020 เป็นต้นไป บัญชีที่ไม่เคลื่อนไหวเกิน 12 เดือนจะถูก Paypal เรียกเก็บเงินเป็นจำนวน 9 ปอนด์ (ประมาณ 365 บาท) โดยจะเก็บซ้ำทุกปี โดย ‘inactivity fee’ หรือ ‘ค่าธรรมเนียมการไม่ใช้งาน’ จะใช้กับเจ้าของบัญชีที่ไม่ได้โอน รับ หรือถอนเงินตั้งแต่ปีที่แล้ว หรือผู้ใช้งานที่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบในช่วงเวลาเกินหนึ่งปีด้วยเช่นกัน 

ค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะถูกหักจากยอดเงินในบัญชีที่ใช้งานอยู่เท่านั้น ไม่ได้เรียกเก็บจากบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่ผูกติดไว้แต่อย่างใดแม้จะมียอดคงเหลือในบัญชีเป็นศูนย์ก็ตาม

แล้วถ้าไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมไปฟรี ๆ ต้องทำอย่างไร? ทาง Paypal ก็ได้ออกมาแนะว่าเพียงแค่ผู้ใช้งานล็อกอินเข้าสู่ระบบภายในวันนี้ (16 ธันวาคม 2020) ส่วนผู้ใช้งานที่ไม่ค่อยได้ใช้งานบัญชีเป็นประจำก็จะต้องล็อกอินเข้าบัญชีของตัวเองทุก ๆ 12 เดือน เพื่อป้องกันการโดนเก็บค่าธรรมเนียมในอนาคต ดังนั้นอย่าลืมสำรวจบัญชีของตนเองด้วยว่า วันนี้คุณเข้าใช้งานแล้วหรือยัง ก่อนที่จะถูกหักเงินไปเสียเปล่า ๆ 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง