รีเซต

‘สุริยะ’ สั่งสอบ-หยุดก่อสร้าง เหล็กแบบหล่อหัวเสาพระราม 2 ร่วงทับคนงาน

‘สุริยะ’ สั่งสอบ-หยุดก่อสร้าง เหล็กแบบหล่อหัวเสาพระราม 2 ร่วงทับคนงาน
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2566 ( 13:54 )
49
1
‘สุริยะ’ สั่งสอบ-หยุดก่อสร้าง เหล็กแบบหล่อหัวเสาพระราม 2 ร่วงทับคนงาน

วันนี้  (16 ธ.ค. 66) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม สั่งการให้หยุดการก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางพิเศษ พระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตกกรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 7 วัน เพื่อเร่งตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง ภายหลังจากเมื่อวานนี้  (15 ธ.ค) เกิดเหตุแบบหล่อหัวเสาสร้างทางด่วนพระราม 3 - ดาวคะนอง บริเวณ ถ.พระราม 2 ร่วงหล่นทับคนงานเสียชีวิต พร้อมสั่งการให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เร่งเยียวยาความเสียหายให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่


ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากกทพ. ว่าวานนี้ เมื่อเวลา 16.40 น. เกิดเหตุแบบหล่อหัวเสา (Pier head) ที่อยู่ในระหว่างการยกแบบเหล็กออกจากพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อเคลียร์พื้นที่โครงการก่อสร้างทางพิเศษพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตกกรุงเทพมหานคร สัญญาที่ 1 ร่วงลงภายในพื้นที่ก่อสร้างฯ บริเวณ ถ.พระราม 2 เป็นเหตุให้คนงานก่อสร้างที่ปฏิบัติงานอยู่ด้านล่างเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย


นายสุริยะ กล่าว่า สั่งการให้ กทพ. เยียวยาต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ รวมถึงสั่งหยุดการก่อสร้างเป็นระยะเวลา 7 วัน พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง และวิเคราะห์สาเหตุที่เกิดขึ้นโดยผู้วิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันในอนาคต โดยให้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ซึ่งหากพบว่าผู้รับจ้างละเลยการปฏิบัติตามมาตราการความปลอดภัย ให้ดำเนินการลงโทษผู้รับจ้างต่อไป


พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานไปตรวจสอบทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ดำเนินการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก และไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรือผลกระทบด้านความปลอดภัยต่อประชาชนผู้ใช้ทางด้วย


ทั้งนี้ สำหรับโครงการก่อสร้างทางพิเศษพระราม 3 - ดาวคะนอง - วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตกกรุงเทพมหานคร สัญญาที่ 1 มีผู้รับจ้าง คือ บมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) ซึ่งสถานที่เกิดเหตุ อยู่ภายในไซต์งานก่อสร้าง บริเวณเกาะกลางของทางคู่ขนาน (ขาเข้า) บริเวณ กม.11+800 (ช่วงหน้า ถ.พระราม 2 ซอย 83) โดยเหตุเกิดจากหูหิ้วสำหรับเกี่ยวยกแบบเหล็กขาด ขณะกำลังใช้รถเครนยกเคลื่อนย้าย ทำให้แบบหล่อร่วงสู่พื้นที่ก่อสร้าง และโดนคนงานก่อสร้างที่ปฏิบัติงานอยู่ด้านล่าง


ภาพจาก TNN ONLINE 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง