รีเซต

ITC ยืนยัน ไม่ชลอการแบน Apple Watch ในสหรัฐอเมริกา

ITC ยืนยัน ไม่ชลอการแบน Apple Watch ในสหรัฐอเมริกา
แบไต๋
21 ธันวาคม 2566 ( 13:48 )
67
ITC ยืนยัน ไม่ชลอการแบน Apple Watch ในสหรัฐอเมริกา

International Trade Commission หรือ ITC ยืนยันว่าจะไม่มีการชลอการแบน Apple Watch หรือยังสั่งห้าม Apple จำหน่าย Apple Watch series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ในสหรัฐอเมริกาต่อไป

Apple ยื่นอุทธรณ์เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมาเพื่อชลอการแบน Apple Watch ทั้ง 2 รุ่นตามคำสั่งของ ITC แต่ด้าน ITC ปฏิเสธการร้องขอดังกล่าว และคำสั่งการวางจำหน่ายจะยังคงดำเนินการต่อไปเนื่องจาก Apple Watch series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ได้ละเมิดสิทธิบัตรเซนเซอร์สำหรับวัดออกซิเจนในกระแสเลือดของ Masimo

Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2 ในสหรัฐอเมริกาจะต้องหยุดจำหน่ายทางออนไลน์หลังเวลา 12.00 น. ในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม ส่วนการวางจำหน่ายหน้าร้านนั้นจะหยุดหลังจากวันที่ 24 ธันวาคม​ ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลพอดี ทำให้ Apple อาจสูญรายได้ไปมหาศาลในส่วนของอุปกรณ์เสริมหากบริษัทไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์นี้ได้

Apple สามารถหลีกเลี่ยงการแบนของ ITC ได้หากทำเนียบขาวยับยั้งการตัดสินใจของ ITC แต่จนถึงขณะนี้ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทำเนียบขาวมีเวลาจนถึงวันที่ 25 ธันวาคมในการตัดสินใจว่าจะดำเนินการยับยั้งคำสั่งของ ITC หรือไม่

ย้อนกลับไปสมัยที่ Apple ต้องเจอปัญหาห้ามนำเข้า iPhone เนื่องจากข้อพิพาทด้านสิทธิบัตรกับ Samsung ซึ่งในยุคนั้น ประธานาธิบดีบารัก โอบามา (Barack Obama) ได้ยับยั้งคำตัดสินของ ITC แต่คราวนี้ Apple ดันมีปัญหากับบริษัทสัญชาติอเมริกันด้วยกันเอง แถมในแง่ของความสำคัญแล้ว Apple Watch ก็ไม่ได้สำคัญเท่า iPhone ด้วย

ที่มา MacRumors

ข่าวที่เกี่ยวข้อง