รีเซต

ตลท.เตือน ลงทุนหุ้น ขุดเหมืองคริปโต ระวังเจอภาวะเก็งกำไร เกินควร

ตลท.เตือน ลงทุนหุ้น ขุดเหมืองคริปโต ระวังเจอภาวะเก็งกำไร เกินควร
ข่าวสด
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:08 )
93
ตลท.เตือน ลงทุนหุ้น ขุดเหมืองคริปโต ระวังเจอภาวะเก็งกำไร เกินควร

ข่าววันนี้ 14 ก.พ.2565 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ออกมาเตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังการซื้อขายหลักทรัพย์ หรือหุ้นที่มีสารสนเทศเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจขุดเหมืองเงินดิจิทิล หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ พบว่ามีสภาพการซื้อขายในลักษณะเก็งกำไรสูง มีราคามูลค่าการซื้อขาย และอัตราการหมุนเวียนเปลี่ยนมือ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากและต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้บริษัทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้มีราคาเพิ่มสูงมากกว่าปกติ โดยขอเตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังการซื้อขาย ขอให้ศึกษาข้อเท็จจริง และความเสี่ยงต่าง ๆ เกี่ยวกับการลงทุนธุรกิจประเภทนี้ ให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อขาย เพื่อป้องกันภาวะเก็งกำไรเกินควร และการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้

 

สำหรับการเคลื่อนไหวของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันนี้ โดยดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลง 14.51 จุด เปลี่ยนแปลง -0.85% ดัชนีอยู่ที่ 1,684.69 จุด มูลค่าการซื้อขาย 86,377 ล้านบาท ทางนายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยมีแรงกดดันจากความกังวลสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ยังไม่มีความไม่แน่นอน สร้างความกังวลให้นักลงทุนทำให้ขายหุ้นเพื่อลดความเสี่ยง แม้จะมีแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานบางตัวปรับเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง