รีเซต

กระบี่-โซเชียลฯแชร์ภาพสุดน่ารักแคปชั่นขำๆ มากับเจ้าของไม่สวมหน้ากาก ต้องนั่งรอข้างนอก

กระบี่-โซเชียลฯแชร์ภาพสุดน่ารักแคปชั่นขำๆ มากับเจ้าของไม่สวมหน้ากาก ต้องนั่งรอข้างนอก
77ข่าวเด็ด
26 กรกฎาคม 2563 ( 05:37 )
245
กระบี่-โซเชียลฯแชร์ภาพสุดน่ารักแคปชั่นขำๆ มากับเจ้าของไม่สวมหน้ากาก ต้องนั่งรอข้างนอก

กระบี่-โซเชียลฯแชร์ภาพสุดน่ารัก ช่วงโควิด-19 ขณะสุนัขตามเจ้าของมาตลาดสด แต่เข้าไม่ได้ ต้องนั่งรอ พร้อมระบุแคปชั่นไม่สวมหน้ากากต้องนั่งรอข้างนอก จนเจ้าของกลับออกมาจึงกลับบ้านได้
อีกมุมสะท้อนบางคนดื้อ ไม่เชื่อฟังคำตักเตือนจากเจ้าหน้าที่ จ่ายตลาดทุกครั้ง ต้องสวมหน้ากากอนามัย

วันที่ 26 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ศิวดล ณรงค์กิจแชร์ภาพสุดน่ารักของสุนัขตัวหนึ่งพร้อมระบุ ข้อความว่า “เช้าวันนี้มากับเจ้าของ(ไม่สวมหน้ากาก)ต้องนั่งรอข้างนอกเข้าไม่ได้ครับ ที่เหลือให้ภาพบรรยายเอง”

ซึ่งหลังมีการแชร์ออกไป ชาวโซเชียลฯต่างเข้ามาคอมเม้นท์ขำๆ โดยสุนัขตัวดังกล่าวก็นั่งรอตรงจุดนั้นเนื่องจากเจ้าของสั่งไว้ ไม่ดื้อไม่ซนรอจนเจ้าของกลับออกมารับกลับบ้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่26 ก.ค.บริเวณหลังตลาดสดมหาราช เขตเทศบาลเมืองกระบี่ อีกแง่มุมนอกจากแนวขำๆแล้ว ยังสะท้อนถึงบางคนมักดื้อ ไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัยมาจ่ายตลาด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 แม้แต่สุนัขยังเชื่อฟัง ไม่สวมไม่เข้า

นายศิวดล ณรงค์กิจ จนท.เทศกิจ ทบ.เมืองกระบี่และผู้ถ่ายภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบบริเวณจุดคัดกรองโควิด-19 ตรงจุดทางเข้าหลังตลาดสด ได้มีสุนัขตัวดังกล่าว ตามเจ้าของมา แต่ไม่สามารถตามเจ้าของเข้าไปในตลาดได้ เนื่องจากเป็นกฏของตลาดที่ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าภายใน โดยเจ้าของได้บอกสุนัขตัวดังกล่าวให้นั่งรอตรงจุดทางเข้า ก็ยอมเชื่อฟังโดยดีนั่งรออยู่นิ่งๆจนเจ้าของจ่ายตลาดเสร็จและรับกลับบ้าน จึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้แล้วโพสต์ขึ้นเฟสบุ๊ค แนวขำๆ

ทั้งนี้สะท้อนการใช้ชีวิตในสังคม บางคนมักดื้อไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัยมาจ่ายตลาดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ให้มองแล้วคิด ไม่สวมไม่เข้า ลดโควิด-19 แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง