รีเซต

‘ยิ่งลักษณ์’ โพสต์เที่ยว 2 ประเทศ หลังฉีดวัคซีน 'โควิด' เข็มที่ 2 ไม่มีอาการแพ้

‘ยิ่งลักษณ์’ โพสต์เที่ยว 2 ประเทศ หลังฉีดวัคซีน 'โควิด' เข็มที่ 2 ไม่มีอาการแพ้
ข่าวสด
28 มีนาคม 2564 ( 10:27 )
55
‘ยิ่งลักษณ์’ โพสต์เที่ยว 2 ประเทศ หลังฉีดวัคซีน 'โควิด' เข็มที่ 2 ไม่มีอาการแพ้

‘ยิ่งลักษณ์’ โพสต์หลังฉีดวัคซีน โควิด เข็มที่ 2 ไม่มีอาการแพ้-ผลข้างเคียง เผยสวีเดนล็อกดาวน์แค่โซนที่ระบาด ทำให้เศรษฐกิจยังเดินหน้าได้

 

 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ Yingluck Shinawatra@PouYingluck ว่า หลังจากกลับจากการเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์และสวีเดนของดิฉันทริปนี้ เป็นการเดินทางหลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่สองแล้ว ดิฉันยังคงใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้มีอาการแพ้ หรือมีผลข้างเคียงอะไร ลองถามคนที่สวิตเซอร์แลนด์พบว่าคนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยมีวัคซีนจากหลากหลายผู้ผลิต แต่ประชาชนส่วนใหญ่จะชอบของโมเดิร์นา เพราะเป็นวัคซีนของสวิส อีกทั้งไม่ค่อยมีข่าวเรื่องการแพ้ยา หรือผลข้างเคียง

 

 

ไปต่างประเทศยังคงต้องใช้ผลตรวจโควิดเหมือนเดิม แต่ก็มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ซึ่งสามารถป้องกันได้ระดับหนึ่ง ขณะที่อีกประเทศที่เดินทางไปคือสวีเดน ที่นี่เขาเชื่อในเรื่องภูมิคุ้มกันหมู่ หรือ Herd Immunity ทำให้ไม่เคยปิดประเทศ หรือ lockdown ร้านค้าตั้งแต่มีการระบาด แต่พบว่าเศรษฐกิจยังเดินหน้าไปได้

 

 

 

รัฐบาลปล่อยให้ผู้คนใช้ชีวิตตามปกติ เพียงแต่จะมีการเตือนให้เว้นระยะห่างหรือ social distance รวมไปถึงการรักษาความสะอาดและล้างมือบ่อยๆ สวีเดนได้ฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรที่อยู่แนวหน้า เช่น แพทย์ พยาบาล และผู้ที่ต้องสัมผัสกับคนจำนวนมากเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงของการเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุเกิน 65 ปี ดิฉันจึงถือโอกาสที่ได้เดินทางไปสวิสและสวีเดนครั้งนี้ นำข้อมูลของประเทศต่างๆ มาเล่าสู่กันฟังค่ะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง