รีเซต

เอปสันรุกกวาดแชร์ตลาดเลเซอร์โปรเจคเตอร์ เปิดตัวเครื่องฉายระยะสั้นเพื่อห้องเรียนอัจฉริยะ

เอปสันรุกกวาดแชร์ตลาดเลเซอร์โปรเจคเตอร์ เปิดตัวเครื่องฉายระยะสั้นเพื่อห้องเรียนอัจฉริยะ
มติชน
22 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:51 )
77
เอปสันรุกกวาดแชร์ตลาดเลเซอร์โปรเจคเตอร์ เปิดตัวเครื่องฉายระยะสั้นเพื่อห้องเรียนอัจฉริยะ

เอปสัน ผู้ผลิตโปรเจคเตอร์ที่มียอดขายทั่วโลกเป็นอันดับหนึ่ง 19 ปีซ้อน เติมเต็มไลน์อัพสินค้าโปรเจคเตอร์ในประเทศไทย เปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ระยะฉายสั้นพิเศษ ซีรีส์ EB-L200S และ EB-700 สำหรับห้องเรียนอัจฉริยะและออฟฟิศรุ่นใหม่ ชูจุดเด่นที่ภาพฉายคมชัดสดจริงมีชีวิตชีวา พร้อมใช้งานนาน 20,000 ชั่วโมงไม่ต้องบำรุงรักษานายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน เอปสันมีสินค้าโปรเจคเตอร์จำหน่ายในตลาดเมืองไทยมากกว่า 70 รุ่น และกว่า 20 รุ่นเป็นเลเซอร์โปรเจคเตอร์ ซึ่งทำให้เอปสันเป็นแบรนด์ที่มีทางเลือกให้กับลูกค้าองค์กรมากที่สุดในขณะนี้ ครอบคลุมทุกความต้องการใช้งานและจอฉายทุกขนาดที่ลูกค้ามี ทุกวันนี้ เลเซอร์โปรเจคเตอร์กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ภายในปีนี้จะมีสัดส่วนมากกว่า 50% ของตลาดโปรเจคเตอร์ทั้งหมด ซีรีส์ EB-L200S และ EB-700 ที่เปิดตัวครั้งนี้เป็นกลุ่มเครื่องฉายระยะสั้นและระยะสั้นพิเศษ ที่สามารถช่วยเติมความสมบูรณ์แบบให้กับการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และการประชุมที่ต้องการมิติใหม่ของการนำเสนองาน เพราะการฉายภาพในระยะสั้นทำให้การสอนหรือการนำเสนอข้อมูลไม่สะดุด ไม่เกิดเงาบังจอภาพ และไม่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ใช้งาน”

 

ซีรีส์ EB-L200S และ EB-700 ใช้เทคโนโลยี 3LCD ที่พัฒนาขึ้นโดยเอปสัน ซึ่งมีจุดเด่นที่ความแม่นยำและคุณภาพของสี ให้แสงที่สว่างกว่าสามเท่าและช่วงสีที่กว้างกว่าเมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยี DLP 1 ชิป ทั้งยังไม่เกิดปัญหา Rainbow Effect หรือแสงรุ้งบนภาพที่ฉายออกมา และเช่นเดียวกับเลเซอร์โปรเจคเตอร์ทุกรุ่นของเอปสันที่ใช้เลเซอร์เป็นแหล่งกำเนิดแสง ทั้ง EB-L200S และ EB-700 จึงมีอายุการใช้งานยาวนานโดยไม่ต้องบำรุงรักษาถึง 20,000 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับโปรเจคเตอร์ที่ใช้หลอดไฟ ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

 

สินค้าใหม่จากทั้งสองซีรีส์นี้ ประกอบด้วยรุ่น EB-L200SX, EB-L200SW, EB-735Fi, EB-725Wi, EB-735F และEB-725W มีความสว่างที่ 3,600 และ 4,000 ลูเมน และความละเอียดทั้ง XGA, WXGA และ Full HD เลเซอร์โปรเจคเตอร์จากสองซีรีส์นี้มีทั้งความยืดหยุ่น อเนกประสงค์ และสามารถสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนการสอนที่ให้นักเรียนมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานคู่กับปากกาอินเตอร์แอคทีฟของเอปสัน ระบบควบคุมแบบนิ้วสัมผัส และรองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลายวิธี ทั้ง Wi-Fi, iProjection และ Miracast รวมถึงฟังก์ชั่นการแชร์หน้าจอซึ่งช่วยให้คุณครูสามารถสอนนักเรียนจากหลายห้องเรียนได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ช่วยตอบโจทย์การเรียนแบบนิวนอร์มอล ที่ไม่จำกัดอยู่ในสถานที่เดียวและต้องเว้นระยะทางสังคม

 

“การเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์ระยะฉายสั้น ซีรีส์ EB-L200S และระยะฉายสั้นพิเศษ อย่าง EB-735 และ EB-725 ช่วยให้เอปสันมีไลน์อัพสินค้าเลเซอร์โปรเจคเตอร์ที่แข็งแกร่งขึ้น และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ด้วยการนำเสนอโปรเจคเตอร์ที่มีคุณสมบัติทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ ทั้งคุณภาพของภาพ การเชื่อมต่อที่หลากหลาย การใช้งานที่ง่ายและสะดวก ไม่ต้องกังวลเรื่องการซ่อมบำรุง ยิ่งกว่านั้นเลเซอร์โปรเจคเตอร์แบบอินเตอร์แอคทีฟของเอปสันยังช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งาน ทำงานร่วมกันจากระยะไกล และเพิ่มประสิทธิภาพในการประชุมและการเรียนการสอน” นายยรรยง กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง