รีเซต

นาทีตาย!!สุดยอด ตร.ปั้มหัวใจตายแล้วฟื้น

นาทีตาย!!สุดยอด ตร.ปั้มหัวใจตายแล้วฟื้น
77ข่าวเด็ด
2 มิถุนายน 2563 ( 03:38 )
84
นาทีตาย!!สุดยอด ตร.ปั้มหัวใจตายแล้วฟื้น

 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 1 มิย.63  ที่ สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  ภายหลังที่ โลกโซเซียลได้เผยแพร่ ภาพเหตุการณ์ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร รองสวป. สภ.หลังสวน ได้เข้าให้การช่วยเหลือนายธงชัย  เปรมสวัสดิ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.12 ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ชาวสวนทุเรียนที่ประสพอุบัติเหตุ ไฟฟ้าข็อตในขณะที่กำลังปีนต้นทุเรียนขึ้นไปเก็บลูกทุเรียนที่มีความสูง ถึง 7 เมตร  และมีสายไฟฟ้าแรงสูงพาดผ่านต้นทุเรียน เหล็กเกี่ยวลูกทุเรียนเกิดไปสัมผัสกับสายไฟ จนร่างร่วงพลัดตกลงมายังพื้นดิน แน่นิ่ง ไปท่ามกลางสายตาของญาติพี่น้อง

 

 

เมื่อเข้าไปดูนายธงชัย  เปรมสวัสดิ์ ชายที่ถูกไฟฟ้าช็อต พบว่าไม่หายใจแล้วจับชีพจรไม่เต้นแล้ว ในขณะที่พี่สาวของชายคนดังกล่าว มองเห็น รถสายตรวจ ของ ตำรวจหลังสวน มี ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร เป็นหัวหน้าชุดขับผ่านมา ตึงวิ่งไปโบกเรียกมาเพื่อขอให้แจ้งร้อยเวรมาชันสูตรพลิกศพ แต่เมื่อ ผ้กองเชษฐจับตัวผู้ประสพเหตุ จึงตัดสินทำ CPR ทันที โดยให้กันคนให้อยู่ห่างออกไป ใช้เวลา ทำCPR ถึง20นาที ทำให้ ผู้กองเชษฐ์ หมดแรงถึงกับถอดหน้ากากอนามัยออก

 

 

พร้อมทั้งร้องเรียกให้ผู้อื่นที่ทำCPR เป็นเข้าทำต่อ แต่ไม่มีผู้ใด สามารถทำได้  ผู้กองเชษฐ์ ฮึดเป็นครั้งสุดท้าย ทุมแรงทำ CPR จน นายธงชัย กระอักน้ำลายออกมาจำนวนมาก และ ลืมตาขึ้น พร้อมทั้งหายใจอีกครั้ง ท่ามกลางเสียงร้องอย่างตื่นเต้นของบรรดาญาติพี่น้องและ เพื่อนบ้านที่มาดูเหตุการร์ พร้อมทั้งถ่ายคลิป ไว้ หลังจากนั้นได้ เรียก หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน มารับตัวนายธงชัย ส่ง รพ.หลังสวน นำส่งต่อ รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์  รักษาตัวจนกระทั่งวันนี้ได้รับแจ้งว่าปลอดภัยรอดตาย แล้ว แต่ยังต้องรักษาตัว ในรพ.ชุมพรอีกสักระยะ

 

เมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเซียล ทำให้ได้รับความสนใจในวีรกรรมของผู้กองเชษฐ์จำนวนมาก มีผู้เข้าไปชมคลิปดังกล่าว หลายแสนคนเพียงวันเดียว ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ กล่าวว่า”ในวันนั้นเข้าไปจับกุม ผู้ต้องหา ในคดียาเสพติดและอาวุธปืนเถื่อน ในพื้นที่ ต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร ในขณะที่กำลังควบคุมผู้ต้องหา เพื่อกลับไปยัง สภ.หลังสวน พบเห็น ชาวบ้านวิ่งมาตามให้เข้าไปดูเหตการณ์ และพบว่านายธงชัยไม่หายใจ จับดูชีพจรไม่มีแล้ว แต่ ตัวยังอุ่น อีกทั้ง เหตุการณ์พึ่งเกิดขึ้นไม่กี่นาที จึงตัดสินใจทำCPR จนจะหมดแร้งแต่ แล้ว นายธงชัยกลับฟื้นลืมตา”  ผู้กองหนุ่ม กล่าวต่อว่า”รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ตำรวจ

 

ถึงแม้จะชำนาญด้านการจับยาเสพติด และ อาวุธปืนเถื่อน แต่ได้รับการอบรม ด้สนการช่วยชีวิต ให้แก่ผุ้ประสพภัย จาก สตช.มาอย่างดี รวมถึง พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ตร.ชุมพร และ พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวน  จึงอบรม สั่งสอน อยู่ตลอดเวลา ของการทำหน้าที่ตำรวจที่ดี มีความพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก อีกทั้งเชื่อในความดีที่ทำมาตลอชีวิต รวม จึงได้นำเอาพระเครื่องเกจิอาจารยดังทางใต้ ออกมา ให้ นายธงชัยหนุนหัวในขณะที่กำลัง ปั้มหัวใจ และอธิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ ช่วยชีวิต นายธงชัย จนฟื้นคืนชีพ ขึ้นมาได้ “   จึงขอฝากไปยังเพื่อนตำรวจด้วยว่า การช่วยเหลิอ ปชช.ดชเป๋นหน้าที่จอง ตำรวจและช่วยกัน ทำหน้าที่ของตำรวจให้เต็มที่ เพื่อเป็นที่พึงของ ปชช.ได้ทุกโอกาส”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง