รีเซต

Facebook เตรียมปรับการเห็นโพสต์ครั้งใหญ่ !!

Facebook เตรียมปรับการเห็นโพสต์ครั้งใหญ่ !!
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2564 ( 15:22 )
189
Facebook เตรียมปรับการเห็นโพสต์ครั้งใหญ่ !!

Facebook ประกาศที่จะเตรียมปรับการเห็นโพสต์ครั้งใหญ่ในหน้า Nwes Feed จึงได้ทำการส่งแบบสอบถามไปให้ผู้ใช้งานทั่วโลก เพื่อสอบถามถึงความรู้สึกเวลาเห็นโพสต์ต่าง ๆ บนหน้าฟีด โดยทาง Facebook จะนำเอาผลสำรวจทั้งหมดมาปรับการแสดงผลบนหน้าฟีดใหม่ทั้งหมด คำถามของ Facebook จะมาในรูปแบบคำตอบให้เลือกในใต้โพสต์ต่าง ๆ ว่าเรารู้สึกอย่างไรกับตัวโพสต์ดังกล่าว โพสต์นี้สร้างแรงบันดาลใจให้เราหรือไม่ หรือให้ความรู้สึกได้ในระดับใด โดยหลังจากนี้ต่อไป ทาง Facebook จะเริ่มสอบถามผู้ใช้อย่างเราว่า พวกเราไม่ต้องการที่อยากจะเห็นโพสต์แบบไหนบน Nwes Feed  หรืออยากเห็นให้น้อยลง โดยจะทำการสำรวจหัวข้อต่าง ๆ เป็นหัวข้อ ๆ ไป เช่น อาหาร สัตว์เลี้ยง กีฬา หรือการเมือง เป็นต้น

เหตุที่ Facebook ทำอย่างนี้ เพราะด้วยช่วงนี้ กระแสการเมืองของหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกกำลังร้อนระอุ ทำให้ Nwes Feed บน Facebook ของผู้ใช้งานหลาย ๆ คนเต็มไปด้วยโพสต์ด้านการเมืองอยู่เต็มไปหมด ทำให้ทาง Facebook ได้รับคำร้องเรียนจำนวนมาก ทาง Facebook จึงพยายามทำความเข้าใจว่า โพสต์แบบไหนคือโพสต์ที่เรารู้สึกว่าเป็นโพสต์เชิงลบ โดยประเมินจากการกดโกรธ หรือจากการตอบคำถามของตัวเรา นอกจากนี้ทาง Facebook จะทำการปรับหน้าตาโพสต์ใหม่ด้วย โดยจะเพิ่มปุ่มกากบาทเข้ามา เพื่อที่เราจะได้กดซ่อนโพสต์นั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น


การเพิ่มปุ่มกากบาท หรือการถามความคิดเห็นใต้โพสต์ จะเริ่มมีขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้  โดยก่อนหน้านี้ Facebook  เคยออกฟีเจอร์แบบสอบถามมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2019 เพื่อปรับ Nwes Feed ของผู้ใช้งาน โดยครั้งนั้นจะเน้นถามไปถึงโพสต์ที่เราอยากเห็น โดยใช้ฟีดแบคเป็นตัวตัดสิน

แหล่งที่มา about.fb.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง