รีเซต

หนุนวิศวะ 5 มหาลัย สานฝันคนรุ่นใหม่ มอบทุนการศึกษา 1.3 ล้าน

หนุนวิศวะ 5 มหาลัย สานฝันคนรุ่นใหม่ มอบทุนการศึกษา 1.3 ล้าน
TNN ช่อง16
7 ตุลาคม 2567 ( 10:10 )
22
หนุนวิศวะ 5 มหาลัย สานฝันคนรุ่นใหม่ มอบทุนการศึกษา 1.3 ล้าน

มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย สานต่อโครงการมอบทุนการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นปีที่ 32 โดยในปีนี้ได้ขยายการมอบทุนครอบคลุม 5 สถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รวมมูลค่าทุนการศึกษาทั้งสิ้น 1.3 ล้านบาท


นายเทสึยะ ชิโนะฮารา รองประธานกรรมการมูลนิธิฯ กล่าวว่า การมอบทุนครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของมูลนิธิในการสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญา "Changes for the Better" ของกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric 


ด้านนิสิตนักศึกษาผู้ได้รับทุน ต่างแสดงความยินดีและขอบคุณมูลนิธิฯ ที่มอบโอกาสทางการศึกษา พร้อมตั้งปณิธานที่จะนำความรู้มาพัฒนาประเทศและตอบแทนสังคมในอนาคต อาทิ นายกฤษติน คารวพงศ์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ตั้งใจจะกลับมามอบทุนให้รุ่นน้องเมื่อมีโอกาส และนางสาววนิดา ลิ้มสกุล จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่มองว่าการได้รับทุนนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการทำงานในอนาคต


ทั้งนี้ ทุนการศึกษาดังกล่าวเป็นทุนแบบต่อเนื่องจนจบการศึกษาโดยไม่มีข้อผูกมัด ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ดำเนินการมอบทุนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่ประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง