รีเซต

Google จะให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลบรูปหรือคลิปตัวเองออกจาก Google และ YouTube ได้

Google จะให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลบรูปหรือคลิปตัวเองออกจาก Google และ YouTube ได้
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2564 ( 15:28 )
39
Google จะให้เด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีลบรูปหรือคลิปตัวเองออกจาก Google และ YouTube ได้

ปัญหาการล่วงละเมิดในเด็กเป็นปัญหาใหญ่ที่ทั่วโลกพยายามจะแก้ไขให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ๆ โดยเฉพาะบนโลกโซเชียลหรือโลกเน็ตเวิร์ค ปัญหาล่วงละเมิดดังกล่าวเกิดขึ้นจนยากจะแก้ไข ไม่ว่าจะเรื่องของภาพ คลิป ข้อมูลที่อยู่ คำด่าทอ ความเกลียดชัง ถือเป็นหนึ่งในการล่วงละเมิดที่พบได้ในทุกวันทุกเวลาในปัจจุบัน ซึ่งนั่นทำให้ทาง "Google" เลือกที่จะเปลี่ยนนโยบายของตนเองใหม่ เพื่อที่จะปกป้องเด็ก ๆ ทั่วโลกจากการล่วงละเมิดผ่านแพลตฟอร์มของตนเองให้ได้มากที่สุด

Google ออกนโยบายใหม่ พร้อมฟีเจอร์ปกป้องเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี

นโยบายใหม่ของ Google นี้จะมีผลทั้งบนแพลตฟอร์ม Google และ YouTube โดยเนื้อหาใจความสำคัญ คือการจะเพิ่มช่องทางที่จะให้ "เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี สามารถส่งเรื่องขอลบรูปหรือคลิปที่ปรากฎตัวเองออกจากผลการค้นหาต่าง ๆ ได้ พร้อมกับบล็อกการกำหนดเป้าหมายโฆษณาตามอายุ เพศ หรือความสนใจของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี" นั่นหมายความว่าอนาคตแบรนด์การทำการตลาดต่าง ๆ จะเจาะกลุ่มเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านทาง Google และ YouTube ได้ยากขึ้นมาก ๆ


นโยบายดังกล่าวมีผลบังคับใช้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว

ฟีเจอร์อื่น ๆ สำหรับปกป้องเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 

  • คลิปของเยาวชนอายุ 13-17 ปีบน YouTube จะเพิ่มการตั้งค่าอัพโหลดแบบส่วนตัวเป็นค่าตั้งต้น แค่เฉพาะผู้ใช้และใครก็ตามที่พวกเขาเลือกดูเนื้อหาได้ หากต้องการให้คลิปเผยแพร่แบบสาธารณะก็สามารถมาตั้งค่าการมองเห็นทีหลังได้

  • เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี บน Google Search ทาง Google จะตั้งค่าให้เป็น SafeSearch (ฟังก์ชันที่ใช้กรองผลการค้นหาที่ไม่เหมาะกับเด็ก) เป็นค่าตั้งต้นสำหรับผู้เยาว์รายใหม่ที่สมัครเข้ามาใช้งาน รวมถึงจะนำมาใช้ใน Google Assistant ด้วย

  • ผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีจะไม่สามารถเปิดประวัติตำแหน่งหรือ Location History ในการตั้งค่าบัญชี Google ได้ ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะถูกปิดเป็นค่าตั้งต้นสำหรับทุกบัญชี

  • แอปพลิเคชั่นบน Google Play จะต้องเปิดเผยวิธีที่พวกเขาใช้ข้อมูลที่รวบรวมโดยละเอียดมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ปกครองตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าแอปดังกล่าวเหมาะสำหรับบุตรหลานของตนหรือไม่

  • บน YouTube เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จะถูกเตือนให้พักและเข้านอน รวมถึงปิดการเล่นอัตโนมัติทันทีเมื่อถึงเวลาที่กำหนด


แหล่งที่มา blog.google

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง