รีเซต

รองปธน.อินเดียติดโควิด-19 คาดผู้ป่วยอาจพุ่งถึง 60 ล้านคน

รองปธน.อินเดียติดโควิด-19 คาดผู้ป่วยอาจพุ่งถึง 60 ล้านคน
TNN ช่อง16
30 กันยายน 2563 ( 16:36 )
119
รองปธน.อินเดียติดโควิด-19 คาดผู้ป่วยอาจพุ่งถึง 60 ล้านคน

วันนี้ ( 30 ก.ย. 63 )กระทรวงสาธารณสุขอินเดีย เผยข้อมูลจากผลการศึกษาวิจัยของสภาการวิจัยการแพทย์ของอินเดีย ซึ่งระบุว่า อินเดียอาจจะมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำให้ป่วยเป็นโรคโควิด-19 แท้จริงอยู่ที่กว่า 60 ล้านคน มากกว่ายอดติดเชื้อทางการถึง 10 เท่า 


โดยข้อมูลนี้อ้างอิงมาจากผลการตรวจสารภูมิคุ้มกัน (แอนติบอดี) จากทั่วประเทศอินเดีย ซึ่งในช่วงกลางเดือน สิงหาคมถึงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีการส่งตัวอย่างเลือดจากผู้ถูกตรวจจำนวนกว่า 29,000 คน ในกรุงนิวเดลี นครมุมไบ และอีก 21 รัฐทั่วประเทศอินเดียมายังสถาบันแห่งนี้ 


ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤษภาคม สภาการวิจัยการแพทย์ของอินเดียเคยประเมินว่า ราวร้อยละ 0.73 ของประชากรวัยผู้ใหญ่ของอินเดีย หรือประมาณ 6 ล้านคนทั่วประเทศจะติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่


ขณะที่มีรายงานว่า นายเอ็ม เวนไคอาห์ ไนดู รองประธานาธิบดีอินเดีย มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ออกมาเป็นบวก และได้รับคำแนะนำให้กักตัวอยู่ที่บ้าน แม้ว่าจะไม่มีอาการป่วยใดๆ ก็ตาม




ความวิตกดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในอินเดียเพิ่มขึ้นเป็น 6,229,474 คน สูงสุดในโลกเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐ หลังกระทรวงสาธารณสุขอินเดียรายงายตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อวานนี้เพิ่มขึ้น 80,500 คน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตรายวันเพิ่มขึ้น 1,178 คน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 97,541 คน โดยในช่วงเวลาเพียง 11 วัน อินเดียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 1 ล้าน 


ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขคาดว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอินเดียมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น และอาจมีการติดเชื้อเพิ่มสูงสุดในช่วงเทศกาลทางศาสนาของชาวฮินดู โดยปัจจัยของการติดเชื้อเกิดจากความไม่ตระหนักและขาดความรับผิดชอบ ไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่รักษาระยะห่าง และไม่ทำความสะอาดมือ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง