รีเซต

'นิวยอร์ก' หิมะตกหนัก ยกเลิกหลายร้อยเที่ยวบิน

'นิวยอร์ก' หิมะตกหนัก ยกเลิกหลายร้อยเที่ยวบิน
Xinhua
9 มกราคม 2565 ( 11:43 )
122
'นิวยอร์ก' หิมะตกหนัก ยกเลิกหลายร้อยเที่ยวบิน

ข่าววันนี้ นิวยอร์ก, 8 ม.ค. (ซินหัว) -- นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ และพื้นที่โดยรอบ เผชิญฟิมะตกหนักเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (7 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกหลายร้อยเที่ยว โดยหน่วยงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่าท่าอากาศยานลากวาเดีย มีหิมะตกหนา 8.4 นิ้ว เมื่อนับถึง 07.00 น. ของวันศุกร์ (7 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี มีหิมะตกหนา 5.5 นิ้ว และท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี มีหิมะตกหนา 5 นิ้ว ด้านสวนสาธารณะเซนทรัลพาร์คมีหิมะตกหนา 5.5 นิ้ว

 

เว็บไซต์ไฟลท์อแวร์ดอทคอม (FlightAware.com) ระบุว่าท่าอากาศยานลากวาเดียยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกกว่า 300 เที่ยว ส่วนท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี และท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี ยกเลิกเที่ยวบินขาเข้าและขาออกรวม 468 เที่ยวบิน

 

ขณะเดียวกันรถไฟฟ้าสายทรานส์-ฮัดซัน (PATH) ที่เชื่อมนครนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ ต้องระงับบริการเพราะสภาพหมอกควันในช่วงเช้า ทว่าโรงเรียนรัฐในนครนิวยอร์กยังคงเปิดเรียนในวันศุกร์ (7 ม.ค.) แม้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูหนาว

 

ทั้งนี้ เคธี โฮชุล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กระตุ้นเตือนชาวนิวยอร์กระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น เนื่องจากคาดว่าหลายภูมิภาคจะเผชิญหิมะตกหนักและลมกระโชกแรง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง