รีเซต

ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด : เที่ยวสถานีอวกาศ

ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด : เที่ยวสถานีอวกาศ
มติชน
19 กันยายน 2563 ( 12:08 )
107
ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด : เที่ยวสถานีอวกาศ

หากพูดถึงรายการทีวีเรียลิตี้หลายคนคงนึกถึงการเฟ้นหานักร้อง หาคู่ และติดตามดูชีวิตของผู้คนที่น่าสนใจ แต่ล่าสุด 17 กันยายนที่ผ่านมาผู้ผลิตรายการทีวี Space Hero ในสหรัฐ ประกาศแผนจะสร้างรายการทีวีเรียลิตี้ที่เฟ้นหาผู้ชนะการแข่งขันและมีรางวัลได้ตะลุยอวกาศ เดินทางไปสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส) ถึง 10 วัน ในปี 2023

 

รายการทีวีเรียลิตี้นี้มีชื่อว่า Space Hero ที่ผลิตโดย Propagate จะคัดเลือกคนที่มีใจรักในเรื่องการสำรวจอวกาศจากทั่วโลก และร่วมมือกับบริษัทเกิดใหม่ Axiom Space เข้ามาช่วยในการฝึกอบรมในการเป็นนักบินอวกาศและจัดการภารกิจในอวกาศ

 

รายการนี้จะเผยแพร่ให้ผู้ชมได้ติดตามการฝึกผู้เข้าแข่งขันที่เข้มข้น พวกเขาจะต้องผ่านการทดสอบความแข็งแกร่งทั้งทางร่างกาย จิตใจและอารมณ์ เป็นไปได้ว่ารายการจะถ่ายทอดสดไปทั่วโลกและเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันจะเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกช่วยกันโหวตเลือกผู้ชนะ สุดท้ายรายการก็จะถ่ายทำการเดินทางของผู้ชนะตั้งแต่ปล่อยยานขึ้นสู่อวกาศ การเดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ การอยู่ที่สถานีอวกาศนานาชาติและการเดินทางกลับมาถึงโลก

 

ส่วนค่าใช้จ่ายในภารกิจไปสถานีอวกาศนานาชาตินั้นแพงไม่น้อยเลยทีเดียว คาดว่ามากกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐต่อคน (1,556 ล้านบาท) รวมถึงค่าบริการที่ใช้ชีวตอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ 10 วัน จากข้อมูลต้นทุนที่ NASA เคยเปิดเผยในปีที่แล้วจะตกคนละ 35,000 เหรียญสหรัฐต่อคนต่อคืน (1 ล้านบาท) รวมแล้วก็คนละ 350,000 เหรียญสหรัฐ (10 ล้านบาท)

 

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปเที่ยวอวกาศนานถึง 10 วัน และมีคนติดตามดูชีวิตจากทั่วโลก ก็ขอให้ติดตามดูการรับสมัครและลองสมัครเข้าไปได้ เพราะถ้าคุณชนะก็จะได้ไปท่องอวกาศในมูลค่าราว 1,566 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง