รีเซต

United Airlines สั่งพักงานพนักงานกว่า 16,000 คน

United Airlines สั่งพักงานพนักงานกว่า 16,000 คน
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2563 ( 10:26 )
97
United Airlines สั่งพักงานพนักงานกว่า 16,000 คน

วันนี้ (3 ก.ย.63) ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส สายการบินรายใหญ่ในสหรัฐฯ ระบุในบันทึกข้อความภายในองค์กรว่า พนักงาน 16,370 คนของสายการบินอาจถูกสั่งพักงาน ในวันที่ 1 ตุลาคม เนื่องจาก ความช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังจะหมดอายุในสิ้นเดือนนี้ พร้อมทั้ง ระบุด้วยว่า การขยายความช่วยเหลือของรัฐบาลสหรัฐฯ น่าจะเป็นสิ่งเดียวที่หยุดยั้งการสั่งพักงานครั้งนี้ได้

อย่างไรก็ดี จำนวนพนักงานที่อาจถูกสั่งพักงานดังกล่าวยังน้อยกว่า คำเตือนของสายการบินเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ที่ระบุว่า อาจมีพนักงานมากกว่า 36,000 คนต้องถูกสั่งพักงานโดยไม่สมัครใจ เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ มีพนักงานของสายการบินกว่า 7,400 คนตัดสินใจเข้าร่วมโครงการเกษียณก่อนกำหนดและลาออกโดยสมัครไปแล้ว

ทั้งนี้ วิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สายการบินสัญชาติสหรัฐฯ สูญเสียรายได้รวมกันกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน และต้องจอดเครื่องบินไว้กว่า 30 เปอร์เซนต์ เนื่องจาก ความต้องการเดินทางยังคงน้อยกว่าช่วงก่อนการระบาด 70 เปอร์เซนต์

โดยก่อนหน้านี้สายการบินต่างๆ ได้ยื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือรอบที่ 2 แล้ว หลังจากเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯ ได้จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือให้แก่อุตสาหกรรมสายการบินถึง 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีเงื่อนไขว่า สายการบินที่รับการช่วยเหลือจะต้องห้ามปลดพนักงาน จนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ 

ขณะที่ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ระบุว่า รัฐบาลจะช่วยเหลือสายการบินในสหรัฐฯ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง