รีเซต

โรงเรียนกลางเกาะที่จังหวัดสตูล ชั้นป.5 ทั้งห้องมีนักเรียนเพียงคนเดียว

โรงเรียนกลางเกาะที่จังหวัดสตูล ชั้นป.5 ทั้งห้องมีนักเรียนเพียงคนเดียว
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2563 ( 19:36 )
394
โรงเรียนกลางเกาะที่จังหวัดสตูล ชั้นป.5 ทั้งห้องมีนักเรียนเพียงคนเดียว

วันนี้ (27ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสตูลยังพบเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนบ้านเกาะระยะโตดนุ้ย ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่กลางเกาะกลางทะเล ที่โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนห่างไกลชายฝั่งแถมมีนักเรียนทั้งโรงเรียนแค่ 25 คนเท่านั้น แต่สิ่งที่สำคัญโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่มีครูจากบนฝั่งต้องนั่งเรือมาสอนหนังสือ แม้ว่าวันใดคลื่นลมพายุ ฝนตกครูโรงเรียนแห่งนี้ยังต้องนั่งเรือมาที่เกาะเพื่อสอนเด็กนักเรียนให้มีความรู้ ด้วยหน้าที่ความเป็นพ่อแม่คนที่ 2 



ด้านเด็กหญิงอาซีซ๊ะ  เอียดเกิด อายุ 10 ปีนักเรียนชั้นป.5 /1 ระบุว่า แม้ว่าต้องเรียนคนเดียวในห้องเรียนทั้งชั้นป.5 ก็มีครูที่สอนเป็นทั้งครู พ่อแม่ และเพื่อน รู้สึกไม่เหงาเรียนเข้าใจง่าย ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ครูทุกคนใส่ใจดีมาก ครูสอนเรื่องราวในวิชาสังคมประวัติศาสตร์ไทย เรียนรู้เรื่องประเทศชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ไทยทุกราชวงศ์ให้หนูได้รู้จัก 

ด้านนางสาวจันทนา  พลรักดี ครูสอนนักเรียนชั้นป.5 กล่าวว่า ครูเองเป็นคนอาศัยบนฝั่ง เมื่อวันใดกลับขึ้นฝั่งก็เป็นห่วงเด็กนักเรียนเพราะมีอยู่คนเดียวในห้องเรียน แค่ 1 คน เราทำหน้าที่ครูสอนให้เขาเป็นคนดีต่อสังคม ต่อให้มีหลายๆคนหรือคนเดียวที่สอนอยู่ในขณะนี้เราก็สอนต่อไป 

สำหรับโรงเรียนแห่งนี้มีเด็กเรียนแค่ 25 คนทั้งโรงเรียนมีชั้นอนุบาลจนถึงชั้นป.6 ครูมีไม่ถึง 10 คนแต่ละห้องเรียนบางชั้นมี 2 คนบ้าง 1 คนบ้าง 4 คนบ้าง คุณครูเหล่านี้ยังคงทำหน้าที่สอนหนังสือเด็กนักเรียนให้เป็นคนดีต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง