รีเซต

THGพ้นต่ำสุด-โค้งสองแววดี ชูธุรกิจใน-นอกอัพฐานแกร่ง

THGพ้นต่ำสุด-โค้งสองแววดี ชูธุรกิจใน-นอกอัพฐานแกร่ง
ทันหุ้น
23 พฤษภาคม 2567 ( 10:43 )
2
THGพ้นต่ำสุด-โค้งสองแววดี ชูธุรกิจใน-นอกอัพฐานแกร่ง

#THG #ทันหุ้น - THG พ้นจุดต่ำสุด  ส่องไตรมาส 2/2567 ผลงานฟื้นตัว รับปรับโครงสร้างต้นทุนเสร็จ-โมเดล Jin Wellbeing หนุน พร้อมปักธงปี 2567 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน อานิสงส์ฐานธุรกิจโตต่อเนื่อง แถมเล็งดันบริษัทย่อย "ธนบุรี เสริมรัฐ" เข้าตลาดหุ้นไทย เสริมแกร่งอนาคต

 

นพ.ธนาธิป  ศุภประดิษฐ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้ แนวคิด “ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต” (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า บริษัทมองธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตั้งแต่ไตรมาส1/2567 หลังมีการปรับโครงสร้างต้นทุนภายในเสร็จสิ้น และมีการชะลอการลงทุนใหม่ๆ บางส่วน ประกอบได้รับปัจจัยบวกจากโมเดลธุรกิจใหม่ในส่วนของJin Wellbeing County เข้ามาเสริม จึงคาดผลงานในไตรมาส2/2567 จะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากไตรมาส1/2567 เพื่อตอบรับผลบวกดังกล่าว

 

**ปีนี้รายได้โตไม่ต่ำกว่า 10%

 

อย่างไรก็ดี ในปี 2567 ทาง THG ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า10% จากปี 2566 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 9,844 ล้านบาท และกำไรสุทธิที่ทำได้393 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจทั้งในและต่างประเทศขยายตัว ส่งผลให้ตัวเลขผู้ใช้บริการและรายได้จากค่ารักษาขยับสูงขึ้น

 

ขณะที่กลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตยั่งยืนระยะยาว โดยในส่วนแรก คือ “การสร้างรายได้เพิ่ม” ผ่าน 4 รูปแบบหลัก โดยรูปแบบที่ 1. จับมือ รพ.เครือข่ายและพันธมิตร ยกระดับขยาย บริการทีมแพทย์เฉพาะทางถึงระดับตติยภูมิ ครอบคลุมทั้งโรคยากและโรคเฉพาะทาง พร้อมกับวาง Position ของ รพ.ธนบุรี ให้เป็นแฟลกชิปในการนำหุ่นยนต์ที่ใช้ทางการแพทย์เข้ามาใช้ อาทิ หุ่นยนต์ฝึกเดิน หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดข้อเข่า ข้อสะโพก ผ่าตัดมะเร็ง ผ่าตัดลดขนาดกระเพาะ ฯลฯ

 

ขณะเดียวกันก็ได้ควบรวมการบริหาร รพ.ธนบุรี และ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง เพื่อดึงจุดแข็งเสริมความแกร่ง ระหว่างกัน ขณะที่ รพ.ธนบุรี ตรัง ได้ทำการเชื่อมโยงเครือข่ายการส่งต่อผู้ป่วยกับอีก 5 รพ.ในเครือTHG ทางภาคใต้ ตอนล่าง ได้แก่ รพ.ราษฎร์ยินดี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รพ.ธนบุรี ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช และอีก 3 รพ.เครือข่าย ได้แก่ รพ.ธนบุรี จ.ชุมพร รพ.สิโรรส จ.ยะลา และ รพ.ราษฎร์นรา จ.นราธิวาส

 

**วางกลยุทธ์อนาคตแกร่ง

 

พร้อมกันนี้ ในรูปแบบที่2. คือ การมองหาโอกาสขยายธุรกิจเฮลธ์แคร์ นอก รพ. ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ การเปิดJinWellness by THG ที่สยามพารากอน และเตรียมเปิดคลินิกเอาต์เล็ตเพิ่มอีก 2 แห่งในภาคใต้ ได้แก่ คลินิก รพ.ธนบุรี อ.ทุ่งสง ที่เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช และคลินิก รพ.ราษฎร์ยินดี ที่อยู่ระหว่างจัดหาสถานที่

 

สำหรับรูปแบบที่ 3. นั้นจะเป็นการเปิดศูนย์แพทย์เฉพาะ ทางด้านการรักษาโรคมะเร็งใน รพ.ส่วนภูมิภาค เบื้องต้นตั้งเป้า 3 แห่ง ได้แก่ รพ.สิริเวช จันทบุรี เตรียมเปิด ปลายปี 2567 ขณะที่ รพ.ธนบุรี ตรัง และ รพ.อุบลรักษ์ อุบลราชธานี คาดเปิดได้ภายในปี2568

ด้านรูปแบบที่4. คงเป็นขยายการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มเติม โดยในเมียนมา วางแผนขยายจำนวนห้องตรวจและเตียง ใน รพ. Aryu International ทั้งอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนเพิ่มเติมกรุงมัณฑะเลย์ ส่วนเวียดนาม เตรียมเปิดBeWell Health and Wellness Clinic สาขาแรก ณ นครโฮจิมินห์ ช่วงต้นไตรมาส 3 ปีนี้ และวางแผนจะเปิดเพิ่มในอีก 3 เมือง ท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสำคัญ ได้แก่ ฮานอย ดานัง และ โฮทรัม

 

**เข็นบ.ย่อยเข้าตลาด

 

นพ.ธนาธิป กล่าวเสริมว่า ทาง THG มีแผนนำบริษัทย่อย คือ  “ธนบุรี เสริมรัฐ”  ประกอบกิจการธุรกิจบริหารศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง บริหารบุคลากรทางการแพทย์ และบริหารสถานพยาบาล  เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย หวังเสริมความแข็งแกร่งอนาคต คาดได้เห็นความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ในปี 2568

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง