รีเซต

หนุ่มบุรีรัมย์ สุดงงเจอหมายศาลมีหนี้ค้างกว่า 97 ล้าน

หนุ่มบุรีรัมย์ สุดงงเจอหมายศาลมีหนี้ค้างกว่า 97 ล้าน
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 13:48 )
199
หนุ่มบุรีรัมย์ สุดงงเจอหมายศาลมีหนี้ค้างกว่า 97 ล้าน

วันนี้( 17 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชิตร์ อายุ 43 ปี ชาวอำเภอแคนดง จ.บุรีรัมย์ ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังได้รับหมายจากศาลล้มละลายกลางส่งถึงบ้าน โดยในหมายศาลระบุว่า กรมสรรพากรเป็นโจทย์ฟ้อง นายวิชิตร์ ในฐานะเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทแห่งหนึ่ง โดยศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์จำเลยไว้เด็ดขาด เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 ในฐานะผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ซึ่งจำเลยมีหน้าที่ไปให้การเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของจำเลย ณ กองบังคับคดีล้มละลาย 3 กรมบังคับคดี กรุงเทพมหานคร ภายใน 7 วัน นับแต่วันรับหมายนี้ถ้าไม่ปฏิบัติตามหมายนี้อาจมีโทษทางอาญา  

นายวิชิตร์ บอกว่า หลังอ่านเนื้อหาในหมายศาลก็ตกใจทำอะไรไม่ถูกถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะไม่รู้ว่าจู่ๆมีชื่อไปเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทดังกล่าวได้ยังไง ทั้งที่ตนเองมีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ตัดอ้อย  มีรายได้แค่วันละ 300 – 400 บาท และมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือแบ่งเบาค่าครองชีพไปรูดซื้อของใช้ในร้านค้าใกล้บ้านเท่านั้นเดือนละ 200 บาท ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักหรือเกี่ยวข้องอะไรกับบริษัทดังกล่าวเลย จึงรีบนำหมายศาลที่ได้รับเข้าไปสอบถามและขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ 

นายวิชิตร์ บอกด้วยว่า จากการตรวจสอบในระบบของสรรพากร พบว่า บริษัทดังกล่าวจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 27 เม.ย.2547 สถานะเป็นนิติบุคคลประเภทธุรกิจ ซื้อขาย เช่าซื้อ ขายฝากที่ดินและอสังหาริมทรัพย์อื่นทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดยมีข้อมูลหนี้ค้างชำระตั้งแต่ปี 2561 – 2563 กว่า 24 ล้านบาท เบี้ยปรับอีก 48 ล้านบาท เงินเพิ่มอีก 24  ล้านบาท รวมเป็นเงินที่ต้องชำระกว่า 97 ล้านบาท ทางสรรพากรพื้นที่บุรีรัมย์จึงแนะนำให้นำเอกสารไปติดต่อที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ 

แต่เจ้าหน้าที่บังคับคดีจังหวัดกลับแนะนำให้ไปที่กองบังคับคดีล้มละลาย 3 กรมบังคับคดีที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตนไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนและจะต้องไปติดต่อยังไง ที่สำคัญตอนนี้ไม่มีเงินเพราะไม่ค่อยมีคนจ้างงาน และที่กังวลคือกลัวจะตกเป็นแพะถูกจับติดคุกฟรี โดยส่วนตัวเชื่อว่าอาจจะมีมิจฉาชีพเอาเอกสารส่วนตัวไปใช้ หรืออาจจะเกิดความผิดพลาดอะไรซักอย่าง จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้รูกฎหมายช่วยเหลือด้วย     



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง