รีเซต

พ่อแม่หนุ่มบุรีรัมย์ ดับปริศนาบนรถไฟ วอนตร.เร่งคลี่คลายคดี มั่นใจลูกถูกทำร้าย

พ่อแม่หนุ่มบุรีรัมย์ ดับปริศนาบนรถไฟ วอนตร.เร่งคลี่คลายคดี มั่นใจลูกถูกทำร้าย
มติชน
2 มกราคม 2566 ( 10:34 )
60
พ่อแม่หนุ่มบุรีรัมย์ ดับปริศนาบนรถไฟ วอนตร.เร่งคลี่คลายคดี มั่นใจลูกถูกทำร้าย

พ่อแม่หนุ่มบุรีรัมย์ ดับปริศนาบนรถไฟ วอนตร.เร่งคลี่คลายคดี มั่นใจลูกถูกทำร้าย เพราะโพสต์ขอความช่วยเหลือก่อนเสียชีวิต

ญาติชาวบุรีรัมย์ วอนเจ้าหน้าที่คลี่คลาย กรณีหนุ่มเสียชีวิตใต้สะพานรถไฟ จ.สระบุรี หลังจากกลับจากประเทศเกาหลี จะมาปีใหม่ที่บุรีรัมย์ คาดถูกทำร้ายเพราะได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ ชี้ต้องมีคนเห็นเพราะเป็นช่วงเทศกาล ยอมรับลูกชายเครียดเรื่องเมียไปมีแฟนใหม่ระหว่างไปทำงานต่างประเทศ

วันที่ 2 มกราคม กรณีตำรวจ สภ.เมือง สระบุรี พบศพคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณสะพานคลองเพรียว ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่าชายที่เสียชีวิตคือ นายสายัน ตระกูลรัมย์ หรือแยบ อายุ 48 ปี ชาวต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบรอยถลอกตามร่างกาย ที่บริเวณไหล่ด้านขวามีบาดแผลเป็นรูลึกลงไปคล้ายถูกเหล็กแหลมแทง ในกระเป๋าพบเงินสดจำนวน 92,000 บาท สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดเดือนตุลาคมอีกจำนวนหลายฉบับ นอกจากนี้ยังพบเงินสกุลเกาหลี อีกจำนวนหนึ่ง เหรียญประมาณ 200 บาท พาสปอร์ต และบัตรประจำตัวประชาชน ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านบุตาแพง หมู่ 5 ต.ห้วยราช อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของนายแยบ ที่เสียชีวิต ชาวบ้านกำลังเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับศพที่จะถูกส่งมาที่บ้านภายในวันนี้ ซึ่งญาติๆ ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แท้จริง ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้เพียงแต่ดูข่าวทางทีวี

นายนาค ตระกูลรัมย์ อายุ 72 ปี พ่อนายแยบ เล่าว่า ลูกชายเป็นช่างเชื่อม ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีได้ประมาณ 5 ปี ยังไม่ได้กลับบ้าน เพราะติดสถานการณ์โรคโควิด-19 หลังจากมีการผ่อนคลาย ลูกชายแจ้งมาโดยตลอดว่าอยากกลับบ้าน บางครั้งโทรมาร้องไห้เกี่ยวกับภรรยาของลูกชายที่แอบไปมีแฟนใหม่ ทั้งที่ส่งเงินให้ทุกเดือนๆละ 10,000 บาท

จนกระทั่งลูกชายบอกว่าได้เดินทางมาจากประเทศเกาหลีเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ลูกชายได้โทรศัพท์มาคุยเป็นระยะ หลังจากเดินทางมาถึงเมืองไทย ลูกชายได้แวะหาเพื่อนที่กรุงเทพฯ พัก 1 คืน วันที่ 31 ธ.ค.ลูกชายแจ้งว่ากำลังขึ้นรถไฟกลับบุรีรัมย์ คาดว่าจะมาถึงบุรีรัมย์ประมาณตอนเย็นของวันที่ 31 ธ.ค. แต่สุดท้ายไม่เห็น จนกระทั่งมาทราบข่าวดังกล่าว

นายนาค เล่าด้วยว่า หลังจากนั้นเพื่อนลูกชายได้โทรศัพท์มาติดต่อ เล่าว่า ระหว่างที่อยู่บนรถไฟ ลูกชายได้ขอความช่วยเหลือผ่านทางเพื่อน ว่าจะมีคนทำร้าย จึงวิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำแล้วเอาเข็มขัดล็อคประตูไว้อีกชั้นหนึ่ง หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีก

นอกจากนี้ยังมาพบว่าลูกชายได้โพสต์ขอความช่วยเหลือบนเฟชบุ๊กส่วนตัวว่า ”ขอความช่วยเหลือครับ” และ ”ช่วยผมด้วยครับ” ส่วนเงินที่พบในตัวกว่า 90,000 บาท เป็นเงินที่ลูกชายเบิกมาจำนวน 100,000 บาท จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยคลี่คลายคดีใด้โดยเร็ว เพราะญาติที่บุรีรัมย์สงสัยสาเหตุการเสียชีวิต

ส่วนนางทวน ตระกูลรัมย์ อายุ 71 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกเช่นเดียวกันว่า ตามข่าวพบว่าลูกชายมีร่องรอยการถูกแทงบริเวณไหล่ สงสัยมากกับการเสียชีวิตของลูก จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามความคืบหน้าของคดีญาติทางบุรีรัมย์จะได้สบายใจ

ด้านนางดวงเดือน ชุมพลวงศ์ อายุ 36 ปี ญาตินายแยบ เล่าว่า เท่าที่ทราบผู้ตายเครียดเรื่องภรรยาด้วย เพราะอยู่คนละที่แล้วมาทราบข่าวว่าไปมีแฟนใหม่ อาจจะไปกินเหล้าจนเกิดอาการไม่ปกติ ส่วนตัวแปลกใจหากมีคนทำร้ายอยู่บนรถไฟ จะต้องมีคนเห็น เพราะเป็นช่วงเทศกาลมีคนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก การเสียชีวิตของนายแยบ มีความเป็นไปได้หลายอย่าง จึงอยากจะให้ตำรวจสระบุรี เร่งคลี่คลายคดีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง