รีเซต

คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : หมวกส่งสัญญาณ

คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : หมวกส่งสัญญาณ
ข่าวสด
17 มิถุนายน 2563 ( 10:17 )
111
คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : หมวกส่งสัญญาณ

 

คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์ : หมวกส่งสัญญาณ

หมวกส่งสัญญาณ - เพราะในปัจจุบันมีคนให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย และการลดการใช้พาหนะที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศของโลก

 

จักรยานจึงกลายเป็นพาหนะเดินทางที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย และสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่การขับขี่จักรยานบนถนนที่มีการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงเช้าและกลางคืน อาจทำให้การขี่จักรยานอันตรายเกินไป ลูมอสเฮลเมต สตาร์ตอัพเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันจากประเทศสิงคโปร์ เลยพัฒนา

 

“ลูมอสอัลตรา” (Lumos Ultra) หมวกนิรภัยอัจฉริยะที่จะเพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่จักรยาน ลูมอสอัลตราผลิตจากวัสดุคุณภาพเยี่ยม ผ่านการทดสอบการชนว่าปลอดภัยและป้องกันผู้สวมใส่ของคณะกรรมการป้องกันความปลอดภัยของผู้บริโภค-อุปโภคแห่งสหรัฐอเมริกา (ซีพีเอสซี) และกันน้ำ

 

นอกจากรูปทรงโฉบเฉี่ยวทันสมัยแล้ว การออกแบบของลูมอสอัลตรายังช่วยระบายอากาศได้ดี ผู้สวมใส่จึงไม่รู้สึกร้อนหรืออึดอัด หลอดไฟแอลอีดีทั้งด้านหน้าและด้านหลังทั้งสองข้างเป็นซีโอบีแอลอีดีที่มาพร้อมเทคโนโลยีการห่อหุ้มในรูปแบบชิพแอลอีดี นำเอาชิพหลายๆ ตัวมารวมกันไว้ในแผ่นเดียวเพื่อเพิ่มค่าความสว่าง โดยที่อุณหภูมิไม่เพิ่ม

 

ด้านหน้าหมวกเป็นหลอดแอลอีดีสีขาวธรรมชาติที่ให้ความสว่างเข้มข้น จึงปลอดภัยเมื่อต้องเดินทางไปในที่มีแสงน้อย

 

ด้านหลังทั้งสองข้างของหมวกเป็นหลอดแอลอีดีที่ ทำหน้าที่เหมือนไฟเลี้ยวและไฟ หยุดรถ กดได้โดยตรงจากปุ่มรีโมตคอนโทรลที่สามารถติดตั้งบนแฮนด์จับจักรยาน

 

หรือจะเชื่อมต่อลูมอสอัลตรากับนาฬิกาสมาร์ตวอตช์ แค่ยกมือขึ้นเล็กน้อย ไฟแอลอีดีบนหมวกก็จะทำงาน และยังทำงานควบคู่กับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือสำหรับการตั้งค่า และดูปริมาณแบตเตอรี่ก่อนชาร์จไฟฟ้า

 

นอกจากนี้ลูมอสอัลตรายังเหมาะกับกิจกรรมอื่นๆ เช่น การเล่นสเกตบอร์ด และโรลเลอร์สเกตด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง