รีเซต

เทียนหอมไฮเทค

เทียนหอมไฮเทค
ข่าวสด
1 เมษายน 2563 ( 07:57 )
614
เทียนหอมไฮเทค

 

เทียนหอมไฮเทค

คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์

เทียนหอมไฮเทค - เอเรซ รูเบนสเตน จากแคนเดิลทัชในอเมริกา แนะนำ “แคนเดิลทัช” เทียนหอมอัจฉริยะที่ทำงานเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น บนโทรศัพท์มือถือ สั่งการให้จุดไฟได้จริงโดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์จุดไฟอื่นๆ แคนเดิลทัชมาในรูปแบบเทียนหอมบรรจุแก้วเหมือนเทียนหอมทั่วไป

แต่เปลี่ยนเทียนหอมได้โดยไม่ต้องเปลืองเงินซื้ออันใหม่ แค่ไขนอตด้านล่างแก้วแคนเดิลทัชและใส่เทียนรีฟิลเข้าไปแทน จากนั้นไขนอตปิดให้แน่น เพียงเท่านี้ก็ได้เทียนหอมอันใหม่พร้อมใช้งาน

ผู้ใช้เติมกลิ่นได้ 9 แบบ เช่น กลิ่นอำพันแบล็กแอมเบอร์กับไม้โอ๊ก กลิ่นมะเดื่อกับผลแบล็กเคอร์แรนต์ กลิ่นชาขาวกับขิง กลิ่นมะนาวกับเกรปฟรุต กลิ่นผลฝรั่งกับเรดเคอร์แรนต์ กลิ่นเกรปฟรุตกับกระวาน กลิ่นอำพันกับกานพลู กลิ่นอโวคาโดกับมินต์ และกลิ่นชาเขียวกับตะไคร้

มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเงิน สีขาว และสีดำ กับขอบแก้วคาร์บอน และขอบไม้เพื่อให้บ้านดูอบอุ่น การใช้งานให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงบนสมาร์ตโฟน เชื่อมต่อแคนเดิลทัชกับแอพพลิเคชั่นได้สูงสุดถึง 10 อัน และเลือกสถานที่ใช้งานต้องการได้ เช่น เลือกจุดเทียนที่อยู่ในห้องนั่งเล่น หรือจุดเทียนในห้องนอนล่วงหน้าเพื่อให้มีกลิ่นหอมก่อนเข้าไปนอน

นอกจากระบบจุดเทียนอัตโนมัติจะสะดวกสบายแล้ว ยังปลอดภัยเพราะไม่ต้องเก็บอุปกรณ์จุดไฟไว้ใกล้ตัว ไม่ต้องเสี่ยงโดนไฟลวกมือระหว่างจุดเทียน แถมยังกำหนดรหัสเปิดปิดคำสั่งจุดเทียนในแอพพลิเคชั่นเพื่อป้องกันเด็กๆ เล่นจุดเทียนได้ด้วย ที่สำคัญคือมีระบบแจ้งเตือนซึ่งผู้ใช้งานตั้งค่าว่าต้องการจุดเทียนนานเป็นระยะเวลานานกี่นาที หากถึงเวลาแล้วเทียนยังไม่ดับ ระบบจะแจ้งเตือนไปยังแอพพลิเคชั่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง