รีเซต

ตู้ปลาแห่งอนาคต

ตู้ปลาแห่งอนาคต
ข่าวสด
25 มีนาคม 2563 ( 09:51 )
156
1
ตู้ปลาแห่งอนาคต

ตู้ปลาแห่งอนาคต

คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์

ตู้ปลาแห่งอนาคต - ลูเนโร อินคอร์ปอเรชั่น จากสหรัฐอเมริกา แนะนำ “บลูเนโร” ตู้เลี้ยงปลาอัจฉริยะตู้แรกของโลก ช่วยเพิ่มประสบการณ์การเลี้ยงปลา เปลี่ยนกิจกรรมยามว่างที่ต้องใช้เวลาในการทุ่มเทรักษาความสะอาดให้เป็นกิจกรรมแสนสนุก เอื้อประโยชน์ทั้งคนเลี้ยงและปลาแสนสวย ด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ผนังตู้ส่วนเลี้ยงปลาผลิตจากอะคริลิกคุณภาพดี ใสและแข็งแรงทนทาน ทนแรงกระแทก แรงกดได้ดีกว่ากระจก แถมน้ำหนักเบาและปลอดภัยกว่า

ส่วนขอบด้านข้างที่เป็นแผงติดตั้งวงจรและเซ็นเซอร์ ปิดด้วยฝาครอบทำจากสแตนเลสสตีล ทนต่อการผุกร่อน และมีอายุการใช้งานยาวนาน บลูเนโรมีให้เลือก 4 ขนาด ได้แก่ ขนาดเล็กสุดมีความจุ 30 ลิตร ขนาดพรีเมียมจุ 60 ลิตร ขนาดเอ็กซ์แอลจุได้ 100 ลิตร และขนาดใหญ่สุดจุน้ำได้ 130 ลิตร

บลูเนโรมีฟิลเตอร์กรองน้ำ 7 ชั้น ประกอบด้วยชั้นกรองไบโอฟิลเตอร์มีเดียมารีนเพียว โพลีฟิวเตอร์ ถ่านกัมมันต์ ไบโอบอลล์ เซรามิก ฟองน้ำ และเทคโนโลยีการฆ่าเชื้อด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต เพื่อให้น้ำในตู้สะอาดและปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง

เมื่อเชื่อมต่อตู้บลูเนโรเข้ากับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ระบบจะแจ้งเตือนเมื่อค่าความเป็นกรด-ด่าง หรือค่าพีเอชของน้ำในตู้เปลี่ยนแปลงไปจากค่าตั้งต้นที่กำหนดไว้

นอกจากนี้ตู้บลูเนโรยังรองรับการเลี้ยงสัตว์น้ำจืดและน้ำเค็ม มีระบบรักษาระดับความเค็มของน้ำ รวมทั้งรักษาอุณหภูมิของน้ำให้คงที่ตามความเหมาะสมของสัตว์แต่ละประเภท

มีหลอดไฟแอลอีดีสเปกตรัมเต็มรูป เลือกแสงไฟส่องในตู้ปลาได้ตามใจชอบจากแอพพลิเคชั่น มีกล้องความคมชัดสูงสำหรับถ่ายรูปสัตว์เลี้ยงและความเป็นอยู่จากในตู้ ที่สำคัญมีระบบให้อาหารอัตโนมัตินานสูงสุด 1 สัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง