รีเซต

หม้ออัจฉริยะ

หม้ออัจฉริยะ
ข่าวสด
22 มีนาคม 2563 ( 04:50 )
135
หม้ออัจฉริยะ

หม้ออัจฉริยะ

คอลัมน์ เจ๊าะแจ๊ะวิทยาศาสตร์

หม้ออัจฉริยะ - ทัลยา เอลห์ยานี จากเชฟไอคิว สหรัฐอเมริกา เปิดตัว “เชฟไอคิว” สมาร์ตคุกเกอร์ หม้อปรุงอาหารอัจฉริยะสำหรับครอบครัวยุคไฮเทคโนโลยีผลิตจากอะลูมิเนียม สแตนเลสสตีล และมีส่วนของพลาสติกอะคริโลไนไตรล์-บิวทาไดอีน-สไตรีน กับโพลีโพรพิลีน แข็งแรงทนทาน และใช้งานได้ระยะยาว

หม้อมีขนาดกว้าง 13 นิ้ว ยาว 13 นิ้ว หนัก 4.7 กิโลกรัม และมีปริมาณบรรจุอาหารได้สูงสุด 5.6 ลิตร ทำงานเชื่อมต่อกับ แอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ สมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ต ช่วยเปลี่ยนการทำอาหารแบบดั้งเดิมให้สะดวกสบายมากขึ้น

หม้อเชฟไอคิวมีเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำหนัก สามารถชั่งตรวจวัตถุดิบและอาหารที่ใส่ลงในหม้อปรุงได้ทันที มีโหมดปรุงเร่งด่วน ลดเวลาในการทำอาหารลงถึง 70% ขณะที่โหมดหม้อแรงดันมีให้เลือกแบบปรุงอาหารตามปกติ คือค่อยๆ ปล่อยแรงดัน และระบบปรุงไว ปล่อยแรงดันในหม้อเร็วและบ่อยขึ้น ระหว่างทำอาหารที่ต้องใช้เวลา

เช่น การต้ม นึ่ง และตุ๋น ผู้ใช้สามารถติดตามความคืบหน้าของอาหารและกระบวนการปรุงในหม้อเชฟไอคิวผ่านทางแอพพลิเคชั่นซึ่งมีระบบแจ้งเตือนทุกๆ ขั้นตอน ไม่ต้องอยู่หน้าเตา หรือยืนเฝ้าเป็นเวลานานจนอาหารเสร็จ ช่วยเพิ่มเวลาในการเตรียมอาหารจานต่อไป หรือใช้ช่วงเวลาที่ว่างทำงานบ้าน และงานอื่นๆ ที่ยังค้างคาก็ไม่มีปัญหา

นอกจากนี้หม้อเชฟไอคิวยังมีระบบจดจำอาหารที่ชื่นชอบ รวมถึงวิธีการปรุงแบบเฉพาะตัว และแนะนำเมนูอาหาร เรื่อยไปจนถึงวิธีทำ และเคล็ดลับของเมนูนั้นๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง