รีเซต

นายกฯ เตือน ‘ดื่มอย่าขับ’ ขอบคุณจนท. สละเวลาอำนวยความสะดวกปชช.

นายกฯ เตือน ‘ดื่มอย่าขับ’ ขอบคุณจนท. สละเวลาอำนวยความสะดวกปชช.
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2566 ( 13:20 )
37
1
นายกฯ เตือน ‘ดื่มอย่าขับ’ ขอบคุณจนท. สละเวลาอำนวยความสะดวกปชช.

วันนี้ (28 ธ.ค. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมช.คลัง เดินทางเยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการจราจร และอุบัติเหตุ ที่สำนักงานกรมทางหลวง เพื่อติดตามการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และ นางมนพร เจริญศรี รมช.


นายกรัฐมนตรี รับฟังการนำเสนอภาพรวมการบริหารจัดการช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 จากเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ซึ่งกระทรวงคมนาคม เปิดให้ใช้มอเตอร์เวย์จำนวน 5 เส้นทางฟรี ประกอบด้วยสายบางปะอิน-บางพลี, สายพระประแดง-บางขุนเทียน, สายบางใหญ่- กาญจนบุรี (ช่วงด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก-ด่านกาญจนบุรี), สายบางปะอิน - นครราชสีมา (ช่วงอำเภอปากช่อง - ทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา) และสาย กรุงเทพฯ - ชลบุรี, พัทยา - มาบตาพุด


จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินไปเยี่ยมชมศูนย์บริการ ช่วยเหลือประชาชน Call Center โทร.1586 รับชมสถิติการโทรขอความช่วยเหลือช่วง 10 เดือนหลังที่ผ่านมา


นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการรับฟังรายงานการเตรียมความพร้อมของกรมทางหลวงว่า วันนี้มาที่กรมทางหลวงเพื่อมาดูการรายงานสภาพจราจรของทุกเส้นทาง พร้อมขอชื่นชมกรมทางหลวง และกระทรวงคมนาคมที่ช่วยเปิดถนนบางสายให้ประชาชนได้ใช้บริการฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อระบายการจราจร


พร้อมกับขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เสียสละเวลาส่วนตัวมาทำงานอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งมีมั่นใจในมาตรการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกของกรมทางหลวง แล้วอยากจะฝากประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา อยากให้กลับไปใช้เวลาที่มีค่ากับครอบครัวอย่างมีความสุข และระมัดระวังเรื่องการดื่ม หากเมาแล้วต้องไม่ขับ รวมถึงให้ระมัดระวังในช่วงขากลับด้วย


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นห่วงช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย ดังนั้น ถ้าดื่มแล้วก็อย่าขับดีกว่า เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นจากเมาแล้วขับ แม้แต่ดื่มแอลกอฮอล์เกินปริมาณที่กฎหมายกำหนดก็เสี่ยงต่ออุบัติเหตุไม่ควรจะขับรถแล้ว และอยากให้เป็นช่วงที่ทุกคนมีความสุข ขณะที่กระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมไว้ตลอด


ส่วนข้อกังวลการเดินทางกลับของประชาชนในวันที่ 1 มกราคม ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดวันหยุดราชการ อาจมีอุบัติเหตุ เกิดขึ้นเยอะเพราะ หลายคนยังเมาค้างจากคืนส่งท้ายปีเก่านั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ก็อย่างที่ผมบอกไปว่าดื่มแล้วไม่ขับ หรือดื่มน้อยหน่อยก็ได้"


ภาพจากทำเนียบรัฐบาล 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง