รีเซต

KIA Pod ยานพาหนะแห่งอนาคต เดินทางอัตโนมัติ ทำงานไปด้วยได้แบบไร้รอยต่อ

KIA Pod ยานพาหนะแห่งอนาคต เดินทางอัตโนมัติ ทำงานไปด้วยได้แบบไร้รอยต่อ
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2566 ( 01:24 )
86
KIA Pod ยานพาหนะแห่งอนาคต เดินทางอัตโนมัติ ทำงานไปด้วยได้แบบไร้รอยต่อ

หลาย ๆ คนอาจจะต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางหลายชั่วโมงต่อวัน ดังนั้นหากมีการเดินทางรูปแบบใหม่ที่ทำให้เราสามารถนั่งใช้สมาธิไปโฟกัสกับสิ่งที่ต้องทำได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องพะวงกับการควบคุมยานพาหนะ คงช่วยประหยัดเวลาในชีวิตได้มากขึ้นอีกเท่าตัว


สำหรับใครที่เหน็ดเหนื่อยกับการขับขี่ยานพาหนะเพื่อไปทำงาน ล่าสุดมีผู้คิดค้นยานพาหนะแบบใหม่ที่เกิดขึ้นมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตไปอีกระดับ จากแนวคิดของ พาร์ค จุนซอก (Junseok Park) ดิไซเนอร์ชาวเกาหลีใต้ ที่ได้ออกแบบ เกีย พอด (Kia Pod) ยานพาหนะเดินทางอัตโนมัติแบบใหม่จาก เกีย มอเตอร์ส (KIA Motors) ที่จะช่วยลดปัญหาการเดินทางในชีวิตประจำวันที่น่าเบื่อหน่าย และเพิ่มความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานเข้าด้วยกัน 



สำหรับเกีย พอด เป็นยานพาหนะขนาดกะทัดรัดพอดีตัว ที่ในโหมดการใช้งานจะถูกแบ่งออกเป็น 3 โมดูล ซึ่งจะสามารถแยกส่วนสำหรับการทำหน้าที่แต่ละประเภทอย่างชัดเจน ทั้งสำหรับการทำงาน การประชุม และพักผ่อน (Work Pod, Meeting Pod และ Relaxation Pod) เพื่อช่วยแบ่งให้ผู้ใช้งานมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ หรือเวลาส่วนตัวที่ต้องการอยู่ตามลำพัง




โดยบริษัทผู้ผลิตออกแบบตัวพอดให้ผู้ใช้สามารถนั่งอยู่กับที่ ขณะที่ส่วนประกอบของพอดแต่ละตัวจะเป็นล้อแบบเคลื่อนย้ายได้ เพื่อปรับระบบสู่โหมดต่าง ๆ ได้ทันที เช่น ในโหมดการทำงาน เบาะนั่งด้านหน้าจะถูกจัดเป็นโต๊ะสำหรับวางแล็ปท็อป ในขณะที่โต๊ะด้านข้างจะถูกยกขึ้นจากพื้นรถ ส่วนโหมดพักผ่อน ที่นั่งก็จะปรับเอนได้เพื่อรองรับการเอนหลังนอน และสำหรับในโหมดการขับขี่ปกติ โมดูลทั้ง 3 โมดูลจะถูกดึงกลับมาเชื่อมต่อกันโดยอัตโนมัติสำหรับการเดินทางไกลครั้งถัดไป 




อย่างไรก็ตามพอด ยังเป็นแค่คอนเซปต์ไอเดียของบริษัท เกีย มอเตอร์ ที่อาจจะผลิตขึ้นจริงในอนาคต ดังนั้นบริษัทจึงยังไม่ได้เปิดเผยสเปกของเกีย พอด โดยละเอียดแต่อย่างใด หากผู้ใดสนใจจึงต้องรอความชัดเจนต่อไปอีกสักพัก 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง