รีเซต

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง 2 พี่น้อง คว้าอุปกรณ์การศึกษาไม่ทัน นั่งเรียนออนไลน์จากมือถือ

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง 2 พี่น้อง คว้าอุปกรณ์การศึกษาไม่ทัน นั่งเรียนออนไลน์จากมือถือ
มติชน
19 สิงหาคม 2564 ( 11:42 )
53
ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง 2 พี่น้อง คว้าอุปกรณ์การศึกษาไม่ทัน นั่งเรียนออนไลน์จากมือถือ

 

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ของนายประพันธ์ สุวรรณวร อายุ 51 ปี ตั้งอยู่ ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 19 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้นำผู้ใจบุญลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือ พบ น.ส.พิชามญชุ์ สุวรรณวร ม.6/3 และ ด.ช.ภูมิภัทร สุวรรณวร ม.3/9 นักเรียนโรงเรียนศรัทธาสมุทร บุตรของนายประพันธ์ ที่บ้านถูกเพลิงไหม้ทั้งหลัง กำลังนั่งเรียนออนไลน์ ในศาลากลางพุ่มไม้ของบ้านญาติ ซึ่งห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร โดยใช้โทรศัพท์มือถือจอเล็กๆ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับความตั้งใจในการเรียนของน้องๆ ทั้ง 2 คน โดยมีนางรำเพย สุวรรณวร อายุ 43 ปี มารดา คอยให้กำลังใจ และเพื่อนๆมานั่งเรียนเป็นเพื่อน

 

 

น.ส.พิชามญชุ์ บอกว่า วันเกิดเหตุขณะที่เกิดเพลิงไหม้ ตนและครอบครัวรีบวิ่งหนีตายกันลงมา คว้าได้เพียงโทรศัพท์มือถือที่ใช้เรียนออนไลน์นี้ ขณะที่ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน โน๊ตบุ๊ก ที่ใช้เรียนออนไลน์ไหม่หมดไปกับกองเพลิง จึงต้องมาอาศัยบ้านญาติ และโทรศัพท์มือถือ ใช้เรียนออนไลน์ ถึงแม้จะจอเล็กแต่ก็พอที่จะมองเห็นและเรียนได้

 

 

อย่างไรก็ตามก็เริ่มมีสายธารน้ำใจหลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของนักเรียนทั้ง 2 คน เช่น นายจิระ แก้วมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองโคน พร้อมผู้นำท้องถิ่น มอบเงินที่ลงขันกัน มามอบให้ 64,000 บาท, พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ,ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม มอบทุนการศึกษา 5,000 บาท น้ำดื่ม 20 แพ็ค,

 

 

นายดิเรก แก้วมณี กำนันตำบลคลองโคน มอบเงินให้จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับนายประพันธ์ สุวรรณวร เจ้าของบ้านบิดาของนักเรียนทั้ง 2 คน นอกจากนี้โรงเรียนศรัทธาสมุทร ยังได้เปิดรับบริจาคเงินจากผู้ปกครอง ช่วยเหลือนักเรียนทั้ง 2 คนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง