รีเซต

สลด เรือประมง ล่มกลางทะเลพังงา เซ่นฤทธิ์โนอึล ไต๋เรือหลับไม่รู้ตัว จมดับติดในเรือ

สลด เรือประมง ล่มกลางทะเลพังงา เซ่นฤทธิ์โนอึล ไต๋เรือหลับไม่รู้ตัว จมดับติดในเรือ
ข่าวสด
21 กันยายน 2563 ( 18:17 )
260
สลด เรือประมง ล่มกลางทะเลพังงา เซ่นฤทธิ์โนอึล ไต๋เรือหลับไม่รู้ตัว จมดับติดในเรือ

  วันที่ 21 ก.ย. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) ได้รับแจ้งจากศูนย์ควบคุมการเข้า-ออกของเรือประมงคุระบุรี จ.พังงา ว่า มีเรือประมงประสบเหตุพลิกคว่ำ ที่หน้าหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา ทราบชื่อคือ เรือชาญอุดมสมบัติ 8 เป็นเรือขนาด 14 ตันกรอส มีนายสมชาย สูนพลอย เป็นไต๋เรือ และนายอ่าเมี๊ยะ อู้ ชาวเมียมาเป็นลูกเรือ

 

นายอ่าเมี๊ยะ อู้ ผู้รอดชีวิตได้ เล่าว่า เมื่อตั้งแต่กลางดึกคืนวันที่ 19 ก.ย.63 เวลาประมาณ 21.00 น. ที่จุดจอดเรือ มีกระแสลมแรงและคลื่นสูงทำให้มีน้ำเข้าตัวเรือทำให้เรือมีอาการตะแคง ตนตื่นขึ้นมาก่อนที่เรือจะพลิกคว่ำจึงคว้าเอกสารและกระโดดออกจากตัวเรือเพื่อว่ายน้ำไปขอความช่วยเหลือจากเรือชาญอุดมสมบัติ 6 ที่จอดอยู่ใกล้ๆ ส่วนไต๋เรือที่นอนหลับในเก๋งเรืออาจจะจมไปพร้อมกับตัวเรือ

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศรชล.ภาค 3 ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์- ทหารเรือ เข้าทำการช่วยเหลือ โดยชุดปฏิบัติการ นรภ.หมู่เกาะสุรินทร์ ส่งทีมนักประดาน้ำลงไปตรวจสอบพบว่า นายสมชาย สูนพลอย เสียชีวิตอยู่ในตัวเรือ

 

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมนักประดาน้ำจากกองกำลังศรชล.กองเรือภาค 3 ได้ปฎิบัติการกู้ศพผู้เสียชีวิตได้สำเร็จ ท่ามกลางกระแสลมที่เชี่ยวกราก ก่อนแจ้งให้แพทย์พยาบาลจากรพ.คุระบุรีชัยพัฒน์และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คุระบุรี มารับศพส่งให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

 

โดยในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา หลังจากที่ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง เตรียมตัวรับมือกับ พายุโนอึล ในพื้นที่ จ.พังงา ได้รับผลกระทบจากโนอึล 3 อำเภอ 7 ตำบล ได้แก่ อ.เมืองพังงา อ.ตะกั่วป่า อ.ท้ายเหมือง มีฝนตกเป็นระยะๆ ลมแรง ทะเลมีคลื่นสูง ส่งผลให้โรงแรมหรูย่านเขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า ต้องขึ้นธงแดงห้ามนักท่องเที่ยวลงทะเล ขณะที่เรือประมงพื้นบ้านต่างเร่งนำเรือเข้ามาจอดในอ่าวจนกว่าคลื่นลมจะสงบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง