รีเซต

ร้องสื่อ! ทนใช้ถนนลูกรังมา 40 ปี ตัดพ้อตำบลอื่น ถนนลาดยางหมดแล้ว

ร้องสื่อ! ทนใช้ถนนลูกรังมา 40 ปี ตัดพ้อตำบลอื่น ถนนลาดยางหมดแล้ว
ข่าวสด
26 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:20 )
118
ร้องสื่อ! ทนใช้ถนนลูกรังมา 40 ปี ตัดพ้อตำบลอื่น ถนนลาดยางหมดแล้ว

ชาวบ้าน ม.6 ต.ทุ่งขมิ้น จ.สงขลา ขอร้องสื่อ ทนใช้ถนนลูกรังมากว่า 40 ปี ร้องหน่วยงานกลับโยนกันไปมา ตัดพ้อตำบลอื่น ถนนลาดยางหมดแล้ว

 

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2564 ชาวบ้าน ม.6 ถนนทางไฟ ต.ทุ่งขมิ้น อ.นาหม่อม จ.สงขลา ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ถนนที่ใช้สัญจรเข้าสู่หมู่บ้านนั้น ไม่เคยได้รับการปรับปรุงมากว่า 40 ปี แม้จะแจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือแม้แต่องค์การบริหารส่วนจังหวัดแต่ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไข

นายปุริม รุ่งเรือง ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ตั้งแต่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านนี้มาเกือบ 40 ปี ก็ต้องเจอกับเส้นทางเข้าไปในหมู่บ้านที่ยังเป็นดินแดง ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 10 หลังคาเรือน คาดว่าน่าจะยังมีถนนเส้นนี้เพียงเส้นเดียวที่ยังเป็นดินแดงอยู่เพราะพื้นที่อื่น ๆ ในตำบลนี้ก็เป็นถนนลาดยางหมดแล้ว

เมื่อถามไปยังหลายหน่วยงานก็อ้างว่าถนนสายดังกล่าวนั้น เป็นพื้นที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่มีการรอนสิทธิ์ไปบ้าง เป็นที่ดินของเอกชนบ้าง จึงไม่สามารถที่จะเข้าไปพัฒนาแก้ไขใด ๆ ซึ่งตนมองในฐานะชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องเห็นว่าหากมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านอย่างแท้จริงก็น่าจะมีการพูดคุยกันระหว่างหน่วยงาน หรือร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหาให้

นายปุริม กล่าวต่อว่า แม้ภายในหมู่บ้านนี้จะมีผู้อยู่อาศัยเพียง 10 ครัวเรือน แต่ทั้งหมดก็เป็นไทย เป็นคนในพื้นที่ แต่การช่วยเหลือดูแลนั้นเหมือนเป็นพลเมืองชั้นสอง ถนนที่ใช้สัญจรเต็มไปด้วยหลุมบ่อ ขับขี่รถก็มีความเสี่ยงรถพังเสียหาย เสี่ยงอุบัติเหตุ และเริ่มหมดหวังกับส่วนราชการแล้ว

แต่ถนนเส้นนี้ก็มีรถสัญจรไปมามาก เนื่องจากเป็นเส้นทางลัดออกสู่ถนนสายหลัก ทำให้ถนนสายนี้ชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ และยิ่งในช่วงหน้าฝนจะมีน้ำขังในหลุมลึก ในระยะไม่น้อยกว่า 200 เมตร การสัญจรยากลำบาก เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ส่วนหน้าแล้งก็จะเต็มไปด้วยฝุ่น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหา อย่ามัวแต่เกี่ยงกันในเรื่องพื้นที่เพราะชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนในการแก้ปัญหา แต่กลับโยนกันไปมา ทำให้แม้ร้องเรียนไปแล้วหลายปีแต่ปัญหานอกจากไม่ได้รับการแก้ไขแล้วก็ยังทวีความรุนแรงมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง