รีเซต

SCB รุกธุรกิจเวลท์สู่เบอร์หนึ่ง เป้าสินทรัพย์ลงทุนโตเกิน 4%

SCB รุกธุรกิจเวลท์สู่เบอร์หนึ่ง เป้าสินทรัพย์ลงทุนโตเกิน 4%
ทันหุ้น
28 พฤศจิกายน 2566 ( 19:02 )
31
SCB รุกธุรกิจเวลท์สู่เบอร์หนึ่ง เป้าสินทรัพย์ลงทุนโตเกิน 4%

#SCB# ทันหุ้น - SCB ตั้งเป้าหมายกลุ่มธุรกิจเวลธ์ ใน 3 ปีข้างหน้าสินทรัพย์ภายใต้บริหารจัดการสู่อันดับหนึ่ง หวังสร้างผลตอบแทนให้ยั่งยืนแก่ลูกค้า พร้อมวางเป้า Investment AUM ปีนี้ราว 6.5 แสนล้านบาท และปี 2567 โตมากกว่าอุตสาหกรรมที่เฉลี่ย 4%


ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ทางธนาคารตั้งเป้าหมายกลุ่มธุรกิจเวลธ์ (WEALTH) หรือ SCB Wealth จะเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า และธนาคารวางเป้าหมายในการเป็นดิจิทัลแบงก์อันดับหนึ่งด้านการบริหารความมั่งคั่ง จะเป็น Thought partners ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า และจะอยู่กับลูกค้าทุกช่วงจังหวะการลงทุนอย่างใกล้ชิด


ลุยดันกลุ่มเวลท์ผงาดเบอร์1

นอกจากนี้ยังได้ตั้งเป้าหมายในการสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้าใน 3 ปีข้างหน้าหรือราวปี 2569 ในด้านต่างๆ ได้แก่ 1) เป็นอันดับหนึ่งในใจลูกค้าด้วยการส่งมอบประสบการณ์การบริหารความมั่งคั่งภายใต้กลยุทธ์ Digital Wealth with Human Touch ประกอบกับก้าวสู่ผู้นำอันดับหนึ่งสินทรัพย์ภายใต้บริหารจัดการใน เชิงของผู้ให้คำปรึกษา (Advisory) เพื่อนำมาซึ่งการได้รับความไว้วางใจและเพื่อเป็น M Wealth Bank ของ ลูกค้า


พร้อมกันนี้ยังรวมถึงการทำให้ "SCB Wealth" กลายเป็นผู้นำในการบริหารภาพรวมพอร์ตโฟลิโอเพื่อก้าวข้ามทุกความท้าทายและสร้างผลลัพธ์ด้านผลตอบแทนให้แก่ลูกค้าทั้งในระยะสั้นและระยะยาว


อย่างไรก็ตาม ในปี 2566 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีความท้าทายท่ามกลางภาวะการลงทุนในตลาดโลกที่มีความผันผวนตลอดปีทั้งในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย และเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง รวมทั้งสงครามที่ยังมีความไม่แน่นอนว่าจะลุกลามหรือยืดเยื้อนานเท่าใด แต่ธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง SCB WEATH ยังคงมุ่งมั่นปรับกลยุทธ์การลงทุนเพื่อตอบโจทย์การลงทุนให้แก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว


ฐานลูกค้าเวลธ์1ล้านราย

โดยปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้า Wealth และ ลูกค้าที่มีศักยภาพที่จะเป็น Wealth อยู่มากกว่า 1 ล้านคนด้วยความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาด ได้มีการ คัดสรรและนำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ตอบโจทย์ตามสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลาที่มีทั้งโอกาสและความท้าทาย เช่น ผลิตภัณฑ์การลงทุนในสกุลเงินดอลลาร์ในกลุ่มตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำระยะสั้นหรือ กองทุนกลุ่มตราสารตลาดเงิน (Money Market) สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ Capped Floored Floater Note หรือ Callable Note เป็นต้น


สำหรับผู้ลงทุนที่มีประสบการณ์ลงทุนและสามารถรับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือ ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ไม่ผันผวนจนเกินไปและให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจในภาวะตอกเบี้ยสูง เช่น กองทุนตราสารหนี้ประเภทกำหนดอายุโครงการ (Term Fund) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า


เป้า Investment AUM โตต่อ

ดังนั้น ทาง SCB WEALTH ตั้งเป้าหมายสินทรัพย์ด้านการลงทุนภายใต้การบริหารจัดการ (ไม่รวมเงินฝาก)หรือ Investment AUM ในปี 2566 เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 7% เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่ราว 6.07 แสนล้านบาท เป็นราว 6.5 แสนล้านบาท ส่วนปี 2567 วางเป้าเติบโตสูงกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 4%


นอกจากนี้ ธนาคารยังมีความพร้อมในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกัน และสินเชื่อเพื่อต่อยอดความมั่ง ตั้ง (Wealth Lending ประเภท Property Backed Loan และ Lombard Loan) ที่มียอดสินเชื่อเติบโตขึ้นมากกว่า 70% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา


ขณะที่ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุน Regular Unit-linked ยังครองอันดับ 1 ในตลาดประกันผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) เป็นเวลาติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ด้วยส่วนแบ่งการตลาด มากกว่า 50% ในปีนี้ และธนาคารยังคงมุ่งเน้นการบริหารต้นทุนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ นำมาซึ่ง ผลการดำเนินงานที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์ว่ารายได้จากกลุ่มธุรกิจ Wealth ในปี 2566 จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง