รีเซต

"เตี้ยมช." ไม่ตายฟรี! ศาลพิพากษาสั่งคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญาคดีถูกอุ้มฆ่า

"เตี้ยมช." ไม่ตายฟรี! ศาลพิพากษาสั่งคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญาคดีถูกอุ้มฆ่า
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2566 ( 11:50 )
829
"เตี้ยมช." ไม่ตายฟรี! ศาลพิพากษาสั่งคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญาคดีถูกอุ้มฆ่า

ศาลพิพากษาสั่งคุก 6 เดือน ส.ต.ท. ไม่รอลงอาญา คดี "เตี้ยมช."  สุนัขเซเลปขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถูกอุ้มฆ่า


ผ่านมานานกว่า 3 ปี กับคดี "เตี้ย มช." สุนัขเซเลบชื่อดังขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่หายตัวไปจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่วันที่ 4 พ.ค. 2563 ก่อนจะพบซากถูกทิ้งไว้ในป่าหญ้าข้างทางในตำบลช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 สร้างความสะเทือนใจให้กับบรรดานักศึกษาและแฟนคลับ 

สำหรับคดีนี้ได้รับความสนใจจากสังคมและยังเป็นคดีสะเทือนใจคนรักสัตว์ โดยต่างเชื่อกันว่าเจ้าเตี้ยถูกอุ้มไปฆ่าอย่างทารุณ นำไปสู่การแจ้งความที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับ ส.ต.ท.ผู้ถูกกล่าวหา หลังพบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดว่าเป็นผู้ที่หมาเตี้ยขึ้นมอเตอร์ไซค์ออกไปในคืนเกิดเหตุ รวมทั้งยังเกิดกระแสความเคลื่อนไหวเตี้ยต้องไม่ตายฟรี  

ล่าสุดในเวลา 09.00 น. วันนี้ ( 25 กรกฏาคม ) ศาลจังหวัดเชียงใหม่นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง ส.ต.ท.ปริญญา ในความผิดฐานฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ , ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร โดยตั้งแต่ช่วงเช้า ส.ต.ท.ปริญญา ขณะที่นายสมศักดิ์ ไชยวงศ์ อายุ 75 ปี เจ้าของพี่เตี้ยและตัวแทนจากมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เข้าร่วมฟังคำพิพากษาด้วยเช่นกัน 

คดีนี้ศาลมีคำพิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 6 เดือนไม่รอลงอาญาในความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ ส่วนความผิดฐานฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะให้ยกฟ้อง เนื่องจากไม่ปรากฏชัดในส่วนของความเป็นเจ้าของสุนัข 

โดยในวันนี้กลุ่มแฟนคลับได้นำป้ายมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับพี่เตี้ยบริเวณด้านหลัง ศาลจังหวัดเชียงใหม่และเมื่อทราบคำพิพากษาต่างเหรัญด้วยความดีใจ พร้อมกับขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรมกับพี่เตี้ย ซึ่งในวันนี้กลุ่มแฟนคลับยังได้นำของที่ระลึกที่เป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ติดสติกเกอร์รูปพี่เตี้ยและอาหารอีกหลายอย่างมาแจกจ่ายให้กับแฟนคลับที่มารวมตัวกันในวันนี้ด้วย  


   



ภาพจากเฟซบุ๊ก เตี้ย มช.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง