รีเซต

DELTAเฉลยปมหุ้นวิ่ง 5Gหนุนผลงานนิวไฮ

DELTAเฉลยปมหุ้นวิ่ง 5Gหนุนผลงานนิวไฮ
ทันหุ้น
9 ตุลาคม 2563 ( 08:00 )
86
DELTAเฉลยปมหุ้นวิ่ง 5Gหนุนผลงานนิวไฮ

ทันหุ้น – แพงหรือยัง? DELTA ไขปมราคาพุ่งแรงเฉียด 200 บาท สอดคล้องการดำเนินงาน ผลงานทั้งปีมีแววทุบสถิตินิวไฮตามหุ้น ยอดขายยังโดดเด่น ชี้สินค้าระบบ 5G มาร์จิ้นงาม ความต้องการสูง ผู้ประกอบการเร่งออกสินค้านวัตกรรมหนุนใช้ power supplies ขณะที่นักวิเคราะห์รับราคาสูงจริงรอลุ้นผลงานงบไตรมาส 3/2563

 

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บริษัท เดลต้าอีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA เปิดเผยหลังราคาหุ้นของ DELTA ทะยานเเตะ 200บาท ว่า น่าจะมาจากความเชื่อมั่นในการบริหารงานของบริษัท ซึ่งมียอดขายเเละกำไรเข้ามาผลักดันให้มีการเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์โควิด-19ไม่ได้ส่งกระทบต่อการทำธุรกิจบริษัทมากนัก เเละการดำเนินธุรกิจก็ยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

@ผลงานทำสถิติ

 

“ภาพรวมผลการดำเนินงานทั้งปี บริษัทเชื่อว่าการเติบโตของกำไรปีนี้อาจจะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ เเละคงเป้าหมายรายได้รวมปี 2563ไว้ที่ประมาณ 5-10%เทียบปี 2562 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 51,896.24ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,959.96 ล้านบาท สอดคล้องตามคำสั่งซื้อสินค้าที่ยังคงมีการขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง”

 

นายอนุสรณ์ ระบุว่า ระบบ 5G ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้น จะเป็นตัวหลักในการสร้างการเติบโต เพราะบริษัทเป็นผู้ขาย power supplies ให้กับทางบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำต่างๆ โดยกลุ่มผู้ประกอบการด้าน IoT จะออกผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งก็จะต้องมองหาชิ้นส่วน และใช้ power suppliesโดยบริษัทคาดว่าต้องการสินค้ากลุ่ม ICT เช่น Telecom และ Networking เข้ามาเพิ่มมากขึ้น

 

"ปีนี้เรื่องยอดขายคงไม่น่ากังวลเเล้ว บริษัทจะมุ่งเน้นกำไรมากกว่า ซึ่งคาดว่าจะสามารถมีกำไรที่สูงสุดเป็นสถิติใหม่ของบริษัทมากกว่า" นายอนุสรณ์ กล่าว

 

@อัพไซเคิลของกลุ่มอิเล็กฯ

 

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่าการที่ ราคาหุ้นของ บริษัท เดลต้าอีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA  ปรับตัวเพิ่มขึ้นวานนี้ (8 ต.ค.) โดยปิดที่ 197.00 บาท เพิ่มขึ้น 18.00 บาท หรือ 10.06% ระหว่างวันสามารถแตะ 205 บาท คาดว่าจะมาจากวงจรขาขึ้นของกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึง 5G ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่จะเร่งผลักดันกลุ่มหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ปัจจุบัน DELTA  ซื้อขายบนP/E ทะลุ 40 เท่าซึ่งถือว่าสูงกว่ากรอบ P/E ในอดีต ต้องยอมรับว่า ราคาในปัจจุบันถือแพงมาก อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถคาดการณ์ว่าแนวโน้มของราคาหุ้น DELTA จะเป็นอย่างไรคงต้องรอดูประมาณการตัวเลขของไตรมาสที่ 3 /2563 ออกมาก่อน จึงจะกำหนดทิศทางของกรอบราคาหุ้นได้ชัดเจนมากขึ้น

 

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี คาดว่า DELTA จะรายงานกำไรสูงรอบใหม่สุดในไตรมาส3/2563 ที่ 2.15 พันล้านบาท (+261%yoy, +6% qoq) จากรายได้เซิฟเวอร์และชิ้นส่วน EV แข็งแกร่ง มีมุมมองที่ดีมากขึ้นต่อธุรกิจธุรกิจอุปกรณ์จ่ายไฟ EV ของ Delta หลังจากการเปิดตัวรถ Volkswagen ID.3 ประสบความสำเร็จ คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายสูงขึ้นที่ 202 บาท อิง P/E 29.1 เท่า ในปี 2565 โดยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาส3/2563 จะเป็นตัวเร่งการปรับเพิ่มราคาเป้าหมาย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง