รีเซต

เปิดวิธีตรวจโควิดฟรี สำหรับผู้ประกันตน ต้องทำอย่างไรบ้างเช็กเลยที่นี่!

เปิดวิธีตรวจโควิดฟรี สำหรับผู้ประกันตน ต้องทำอย่างไรบ้างเช็กเลยที่นี่!
TNN ช่อง16
14 เมษายน 2564 ( 18:33 )
362
เปิดวิธีตรวจโควิดฟรี สำหรับผู้ประกันตน ต้องทำอย่างไรบ้างเช็กเลยที่นี่!

วันนี้ ( 14 เม.. 64 )สำนักงานหลักประกันสุขภาพ หรือ สปสช.แจ้งให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ตามมาตรา33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิดและอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อได้ฟรี โดยจะเริ่มวันที่ 17 เมษายนนี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น


นายสุชาติชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ย้ำว่า ผู้ประกันตนที่จะเข้ารับการตรวจ จะต้องเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เช่น มีไข้อุณหภูมิตั้งแต่37.5องศาเซลเซียสขึ้นไป ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส มีผื่นขึ้น ตาแดง หายใจลำบาก ร่วมกับมีปัจจัยเสี่ยงคือ 14 วัน ก่อนเริ่มป่วย มีประวัติ เช่น สัมผัสกับผู้ป่วยโควิด-19 หรือ ไปในสถานที่ ที่พบผู้ป่วยโควิด เป็นต้น 



สำหรับ ขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อจองคิวตรวจ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.google.com แล้วพิมพ์คำว่า "แรงงานเราสู้ด้วยกัน


คลิกที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php จากนั้นผู้ประกันตน กรอกเลขประจำตัวประชาชน13หลัก และกรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยง 

โดยจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ วันที่15เม..นี้ ตั้งแต่เวลา18.00.เป็นต้นไป โดยแต่ละวันลงทะเบียนได้วันละ3,000คน หากลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจตามนัด จะต้องลงทะเบียนใหม่ และเมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้ว สามารถกลับบ้านได้ทันที โดยผลตรวจจะส่งทางSMS ให้ผู้ประกันตนทราบ ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง