รีเซต

เปิดอาคารจอดแล้วจร "สถานีแยกคปอ. - คูคต" จอดฟรี รองรับกว่า1,700คัน

เปิดอาคารจอดแล้วจร "สถานีแยกคปอ. - คูคต" จอดฟรี รองรับกว่า1,700คัน
TNN ช่อง16
17 ธันวาคม 2563 ( 14:32 )
1.9K
เปิดอาคารจอดแล้วจร "สถานีแยกคปอ. - คูคต" จอดฟรี รองรับกว่า1,700คัน

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมพิธีเปิดให้บริการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมพิธี ณ สถานีคูคต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.63)

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า ตามที่ รฟม. ได้รับมอบนโยบายจากรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมให้ดำเนินการก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีระยะทางรวม 19 กิโลเมตร สถานีรถไฟฟ้าจำนวน 16 สถานี ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า 1 แห่ง และอาคารจอดแล้วจร 2 แห่งนั้น


ปัจจุบัน รฟม. ได้ดำเนินงานก่อสร้างโครงการแล้วเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบงานให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ดำเนินการบริหารจัดการ  เดินรถเรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ รฟม. ได้เปิดทดลองให้บริการอาคารจอดแล้วจร (Park & Ride) ของโครงการ ทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ "สถานีแยก คปอ." และ "สถานีคูคต" ซึ่งเปิดให้บริการพร้อมกับการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าจากสถานีวัดพระศรีมหาธาตุถึงสถานีคูคต ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป โดยจะยังไม่เก็บค่าบริการ

เพื่อให้ประชาชนนำรถส่วนบุคคลมาจอดและเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้าไปยังจุดหมายปลายทางได้โดยสะดวก สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล นับเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ให้แก่ประชาชน


สำหรับอาคารจอดแล้วจร "สถานีแยก คปอ." ตั้งอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน (ฝั่งขาออก) กิโลเมตรที่ 25 รองรับรถยนต์ได้ 1,042 คัน ส่วนอาคารจอดแล้วจร "สถานีคูคต" ตั้งอยู่บริเวณถนนลำลูกกา (ฝั่งขาเข้า) ใกล้กับสถานีตำรวจภูธรคูคต รองรับรถยนต์ได้ 713 คัน ซึ่ง รฟม.ได้นำเทคโนโลยีระบบจอดรถ อัจฉริยะ หรือ Smart Parking มาเริ่มทดลองให้บริการพื้นที่จอดรถในโครงการนี้เป็นที่แรก เช่น เครื่องจำหน่ายบัตรจอดรถอัตโนมัติ ตู้ชำระค่าบริการ อัตโนมัติ ซึ่งสามารถชำระค่าบริการในรูปแบบเงินสด และคิวอาร์โค้ด (QR Code) ระบบจำเลขทะเบียนรถ ภายในอาคารจอดรถ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาตำแหน่งที่จอดรถได้ง่าย.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง