รีเซต

เจอแล้ว เจ้าของแบงค์ร้อย “เงินที่ลูกให้ครั้งแรก”

เจอแล้ว เจ้าของแบงค์ร้อย “เงินที่ลูกให้ครั้งแรก”
77ข่าวเด็ด
26 กรกฎาคม 2563 ( 06:26 )
267
เจอแล้ว เจ้าของแบงค์ร้อย “เงินที่ลูกให้ครั้งแรก”

เจอแล้ว เจ้าของแบงค์ร้อย “เงินที่ลูกให้ครั้งแรก”  เป็นของคุณพ่ออดีตพนักงานธนาคาร เก็บเงินที่ลูกชายให้จากการทำงานเดือนแรกไว้นาน 14 ปี ไม่รู้ว่าเผลอหยิบเอาไปใช้ตอนไหน แสนเสียดายไม่กล้าบอกใคร สุดดีใจ และขอบคุณเจ้าของโพสต์อย่างมาก

กรณีที่มีผู้โพสต์เงินฉบับ 100 บาทและมีลายเซ็นพร้อมข้อความว่าเงินที่ลูกให้ครั้งแรกนั้น  เรื่องนี้ ในขณะที่ลุงวิชัย   แสนสุข อายุ 59 ปี อดีตพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันได้มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ที่แถวหนองแขม เห็นโพสต์ดังกล่าวขณะเดินทางไปทำบุญกับลูกชายและหลานๆที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบและสอบถามข้อเท็จจริง  โดยลุงวิชัย   พร้อมให้ดูหลักฐาน และกล่าวว่าเงินใบละ 100 บาทนั้นเป็นเงินที่ลูกชายของตนเองได้ให้ไว้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว  ซึ่งลูกชายได้เข้าทำงานและเป็นเงินเดือนที่ออกในครึ่งเดือนแรกจึงให้ตนเองไว้จำนวน 700 บาท โดยแบ่งเป็นเงินฉบับ 100 บาท 2 ใบ และใบละ 500 บาท 1 ใบ  ตนเองจึงเขียนข้อความและเซ็นชื่อและเก็บเอาไว้ใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์ที่ตนเองใช้อยู่เพื่อเก็บเอาไว้และไม่เคยใช้มาก่อน

กระทั่งภายหลังจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ต้องอยู่บ้าน 3 เดือนเต็ม และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น จึงออกจากบ้านในช่วงเช้ามืดมาซื้ออาหารรับประทานที่ร้านแห่งนึ่งแถวที่พัก และก็ไม่ทราบว่าได้หยิบเงินใบละ 100 บาทที่มีลายเซ็นตนเองนำไปให้แม่ค้า และมารู้ตอนหลังเมื่อเปิดกระเป๋าสตางค์ดูก็พบว่ามีเงินใบละ 100 บาทที่มีลายเซ็นเหลือเพียง 1 ใบ ตอนนั้นก็รู้สึกเสียดายมากเพราะมีค่าทางจิตใจอย่างมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรและก็ไม่ได้บอกใคร ลูกก็ไม่ได้บอกนึกในใจว่ายังเหลืออีกใบไม่เป็นไรเก็บเอาไว้หวังว่าวันหนึ่งเมื่อตนเองเสียชีวิต เมื่อลูกชายเปิดกระเป๋าสตางค์ดูเมื่อเค้าเห็นเงินที่เขาเคยให้พ่อครั้งแรกและพ่อเก็บเอาไว้เค้าคงจะดีใจ จนกระทั่งวันนี้มาพบผู้โพสต์จึงรู้สึกดีใจและยืนยันว่าเป็นเงินของตนเองจริงๆ และต้องขอบคุณผู้ที่โพสต์ แต่เมื่อติดต่อกับไปตอนนี้ก็ยังติดต่อไม่ได้ซึ่งหากเขาต้องการสินน้ำใจตนเองก็พร้อมที่จะให้

ด้านนายนรังสรรค์  แสนสุข (น้องแม็กซ์)  อายุ 33 ปี  พนักงานบริษัทยูไนเต็ดอินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์)เป็นพนักงานตรวจสอบรายได้ภาพยนตร์  กล่าวว่า ตอนนั้นที่ให้เงินพ่อกับแม่นั้นช่วงนั้นได้เข้าทำงานโรงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นการทำงานครั้งแรกและเมื่อได้รับเงินเดือนก้อนแรกซึ่งออกในช่วง 15 วันประมาณ 3,000 บาทผมจึงนำไปมอบให้กับพ่อไว้ 700 บาท และแม่ 500 บาท ซึ่งของพ่อเป็นเงินในละ 100 รวม 2 ใบและใบละ 500 จำนวน 1 ใบและก็ไม่เคยทราบมาก่อนว่าพ่อเก็บเงินดังกล่าวเอาไว้และเขียนข้อความกำกับไว้ด้วย และไม่เคยเอามาใช้เลย มาทราบก็เมื่อวานนี้ที่ตนเองขับรถรถยนต์มากับครอบครัวและพ่อนั่งมาด้วยและสังเกตเห็นพ่อเค้าดูโทรศัพท์ตลอด จนมาทราบว่ามีผู้โพสต์เงินใบละ 100 บาทจากพ่อและพ่อบอกว่าเป็นเงินของผมที่ให้ไว้เมื่อ 14 ปีที่แล้ว ทำให้ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากเมื่อทราบว่าพ่อจะเก็บเงินที่ให้เอาไว้จนถึงบัดนี้ก็มีคุณค่าทางจิตใจ  และต้องขอบคุณผู้ที่นำมาลงโพสต์และจะคืนให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง