รีเซต

แม่ใจสลาย...น้องกองบิน เสียชีวิตแล้ว ญาติเตรียมนำศพกลับ

แม่ใจสลาย...น้องกองบิน เสียชีวิตแล้ว ญาติเตรียมนำศพกลับ
77ข่าวเด็ด
15 สิงหาคม 2563 ( 20:55 )
211
1
แม่ใจสลาย...น้องกองบิน เสียชีวิตแล้ว ญาติเตรียมนำศพกลับ

 ”น้องกองบิน” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกลืมในรถตู้รับส่งนักเรียน ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม แม่และครอบครัว ญาติ ๆ กอดคอกันร่ำไห้

 

 

 

วันที่ 15 สิงหาคม 2563 ความคืบหน้ากรณี เด็กชายธนกฤต หรือ น้องกองบิน ยอดมณี อายุ 2 ขวบ ถูกครูของศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช ลืมทิ้งไว้ในรถรับ-ส่งนักเรียน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. กระทั่งมาพบตัวอีกครั้งในรถ เวลา 13.30 น. เป็นเวลา 6 ชม.  โดยมีอาการโคม่า เนื่องจากตับ-ไตไม่ทำงาน ร่างกายไม่ตอบสนอง ต้องรักษาตัวอยู่ในหออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตฯ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ขณะที่ครอบครัว ร้องขอให้แพทย์ช่วยชีวิตหวังให้เกิดปาฏิหาริย์

 

 

โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. มีรายงานว่า “น้องกองบิน” เสียชีวิตลงแล้ว โดยแพทย์ลงความเห็นไม่สามารถยื้อชีวิตต่อไปได้ ทำให้นางสาวสุวภัทร ไชยธรรม มารดาและญาติ ต่างเศร้าโศกเสียใจปริ่มจะขาดใจ

 

 

นางสาวสุวภัทร กล่าวว่า ขออยู่กับลูกอีกหน่อย ส่วนจะทำอย่างไรก็ขอให้พ่อและญาติจัดการต่อไป ยอมรับว่าพูดไม่ออก อยู่เฝ้าลูกทั้งคืน คนเป็นแม่บอกไม่ถูกจริง ๆ ไม่นึกว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเอง ถามว่าจะทำอย่างไรตอนนี้คงบอกไม่ได้ เพราะสูญเสียลูกไปแล้ว ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของสามีดำเนินการต่อไป

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.อาทิตย์ เกิดก่อ ผกก.สภ.พิปูน เปิดเผยว่า ทราบว่าน้องกองบินเสียชีวิตแล้ว ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กด้วย  ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีนั้น ช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนเข้าไปสอบปากคำพ่อและแม่ของน้องกองบิน ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชแล้ว ส่วนช่วงบ่ายนัดสอบปากคำ คนขับรถตู้ และครูผู้ช่วยที่อยู่ในรถ สอบถามข้อมูลพบว่า  ปกติคนขับรถตู้เป็นอีกคนหนึ่ง แต่วันที่เกิดเหตุ คนขับรถตู้ประจำป่วย จึงให้ภรรยามาขับแทน และเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น  หลังจากสอบปากคำ วันนี้ พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหา กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเสียชีวิต และหากพบมีการกระทำผิดข้อหาอื่น ๆ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

 

 

ด้าน พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งเข้าสอบปากคำแม่ของเด็ก เพื่อให้ทราบขั้นตอนการส่งลูกชายขึ้นรถ หลังจากนั้นให้เรียกผู้ขับรถ และครูที่ควบคุมดุแลนักเรียนในรถ เพื่อแจ้งความดำเนินตามกฎหมาย

 

 

มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่ารถตู้คันที่เกิดเหตุ เป็นรถยนต์ตู้ส่วนตัวของรักษาการผู้อำนวยศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลกะทูน ไม่ใช่รถยนต์ตู้ของราชการ โดยนำมาบริการรับ-ส่งนักเรียน ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ เพื่อเป็นรายได้พิเศษ โดยผู้ปกครองต้องชำระค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง