รีเซต

แจงปชช. เลือกส.ก. กับผู้ว่ากทม. กฎหมายเลือกตั้งต่างกัน แนะศึกษาให้ดี

แจงปชช. เลือกส.ก. กับผู้ว่ากทม. กฎหมายเลือกตั้งต่างกัน แนะศึกษาให้ดี
ข่าวสด
7 เมษายน 2565 ( 15:17 )
33
แจงปชช. เลือกส.ก. กับผู้ว่ากทม. กฎหมายเลือกตั้งต่างกัน แนะศึกษาให้ดี

ปลัดกรุงเทพมหานคร แนะประชาชน ศึกษากฎหมายเลือกตั้ง ส.ก. กับผู้ว่าฯ ให้ดี เหตุกรอบกำหนดเวลามีชื่อในทะเบียนบ้านต่างกัน อาจต้องเลือกคนละหน่วย

 

วันที่ 7 เม.ย.2565 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครประชุมเตรียมความพร้อมติดตามภารกิจเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและส.ก. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ในเวลา 08.00-17.00 น. โดยขอให้ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อม เพราะกฎหมายกำหนดระยะเวลาการมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ระหว่างการเลือกส.ก.กับการเลือกผู้ว่ากรุงเทพฯ นั้นแตกต่างกัน

 

นายขจิตเผยว่า ภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบบร้อย ทางกกต.และคณะได้แนะนำผู้เกี่ยวข้องให้ทำการศึกษากฎหมายเลือกตั้งให้เข้าใจ เพื่อจะได้ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง รวมไปถึงการแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ให้เข้าใจว่า บางคนอาจมีสิทธิ์เลือกตั้งส.ก.กับเลือกผู้ว่าคนละหน่วย หรือบางคนอาจเลือกผู้ว่ากรุงเทพฯได้เพียงอย่างเดียว ดังนั้นจึงต้องเข้าใจกฎหมายให้ดี เพื่อป้องกันความผิดพลาด

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งในด้านต่าง ๆ จะพร้อมแล้ว แต่จะมีการดำเนินการด้านอื่นเพิ่มเติม รวมถึงจัดเตรียมความพร้อมและจัดทำข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบผ่านช่องทางการสื่อสารต่าง ๆ ที่หลากหลายให้ได้มากที่สุด เพื่อจะได้ไปใช้สิทธิให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง