รีเซต

อุทยานฯ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวลานสน "ภูสอยดาว" แล้ว

อุทยานฯ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวลานสน "ภูสอยดาว" แล้ว
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2567 ( 09:48 )
17
อุทยานฯ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวลานสน "ภูสอยดาว" แล้ว

ที่จุดพักแรมบริเวณลานสน อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย กับ สปป.ลาว อากาศเย็นตลอดทั้งปี มีความสวยงามโดดเด่นของธรรมชาติ ป่าสนเขาเรียงราย ทั้งสนสองใบและสนสามใบ รวมทั้งทุ่งหญ้าสีเขียว ที่มีพันธุ์ดอกป่าหลากหลายชนิดขึ้นแซมอยู่เต็มพื้นที่ โดยช่วงที่สวยงามและสมบูรณ์ที่สุด คือช่วงฤดูฝนแบบนี้ ถือเป็นช่วงไฮซีซั่น ที่บรรดานักท่องเที่ยวสายผญภัยและธรรมชาติ จากทั่วประเทศไม่พลาดที่จะมากันพิชิตเส้นทางนี้







สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ ขั้นแรกต้องจองผ่าน เว็บไซต์ สำนักอุทยานแห่งชาติ ล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน และเปิดรับจำนวนนักท่องเที่ยวเพียงวันละ 450 คนเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้า เริ่มต้นจาก จุดบริการนักท่องเที่ยว น้ำตกภูสอยดาว ตำบลห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ไปจนถึงลานสน รวมระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 4 ถึง 6 ชั่วโมง โดยเส้นทางในช่วงแรก จะมีลักษณะเป็นป่าดิบและเขาเลียบลำห้วย รายล้อมไปด้วยทิวเขาสลับกับทุ่งหญ้าป่าสน จากนั้นจะเป็นเนินลาดชัน หรือเรียกว่า ช่วงปราบเซียน ประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อผ่านไปได้ก็จะเจอกับเนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ซึ่งมีจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นผืนป่าและทิวเขา ที่ถูกโอบล้อมด้วยสายหมอก ก่อนจะถึงลายกางเต็นท์ด้วย








การท่องเที่ยวภูสอยดาว มีไฮไลท์อยู่ในช่วงปลายฤดูฝน ที่จะมีดอกไม้นานาชนิดผลัดกันเบ่งบานสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน จะมีดอกหงอนนาค ซึ่งถือเป็นนางเอกแห่งลานสนภูสอยดาว ที่จะเบ่งบานสะพรั่งจนเต็มทุ่งลานสนสวยงามอย่างยิ่ง โดยปีนี้อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เปิดการท่องเที่ยวและการพักแรมบริเวณลานสน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีประกาศกำหนดปิดท่องเที่ยว โดยผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว


ภาพข่าว ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลก




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง