รีเซต

นักร้องหญิงเช็กเสียชีวิต หลังจงใจติดโควิด เพราะไม่อยากฉีดวัคซีน

นักร้องหญิงเช็กเสียชีวิต หลังจงใจติดโควิด เพราะไม่อยากฉีดวัคซีน
TNN ช่อง16
21 มกราคม 2565 ( 18:49 )
103
นักร้องหญิงเช็กเสียชีวิต หลังจงใจติดโควิด เพราะไม่อยากฉีดวัคซีน

วันนี้ (21 ม.ค.65) สื่อต่างประเทศรายงานว่า นายแยน เรค ลูกชายของนางฮานา ฮอร์กา นักร้องเพลงแนวโฟล์กชาวเช็ก วัย 57 ปี เปิดเผยว่าแม่ของเขาที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากเธอตั้งใจทำให้ตัวเองติดโควิด เพื่อให้ได้ใบรับรองว่าหายและมีภูมิคุ้มกันจากการติดเชื้อ เอาไว้แสดงแทนพาสปอร์ตวัคซีน เพื่อเข้าใช้บริการสถานที่ต่างๆ เช่น โรงภาพยนตร์ บาร์ และคาเฟ่

เรค เล่าว่า หลังจากที่เขากับพ่อซึ่งฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบแล้ว มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกเมื่อช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา แม่ตัดสินใจที่จะอยู่กับพวกเขาต่อไป โดยไม่แยกตัวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ตามมาตรการของรัฐ เนื่องจากเธอต้องการโควิด โดยหวังว่าหลังจากหายป่วย จะได้มีใบรับรองภูมิคุ้มกันและทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างอิสระมากขึ้น

วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา นางฮอร์กาโพสต์ข้อความลงบนสื่อสังคมออนไลน์ว่า เธอกำลังดีขึ้น และหลังจากนี้จะได้ไปโรงละคร ซาวน่า และคอนเสิร์ต แต่หลังจากนั้นเพียง 2 วัน เธอก็เสียชีวิตลง หลังจากมีอาการปวดหลังและเกิดหายใจไม่ออก

เรค กล่าวว่า การที่แม่ของเขาไม่ได้ฉีดวัคซีน ไม่ได้เป็นเพราะเชื่อในทฤษฎีสมคบคิดต่างๆ เกี่ยวกับวัคซีน แต่เธอเชื่อว่าการติดเชื้อโควิด-19 เป็นความคิดที่ดีกว่าการฉีดวัคซีน ที่เขาตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องนี้เพราะหวังว่าจะช่วยให้คนที่ยังลังเลใจยอมไปฉีดวัคซีนต้านโควิดมากขึ้น

ทั้งนี้ สาธารณรัฐเช็กเป็นหนึ่ง ในหลายประเทศที่กำหนดให้ประชาชนแสดงพาสปอร์ตโควิด-19 ที่เป็นหลักฐานการรับวัคซีน หรือเพิ่งหายจากการติดเชื้อเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อเข้าสถานที่ทางวัฒนธรรมและสังคมต่างๆ

ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ 26,082 ราย ส่งผลให้มียอดติดเชื้อสะสมในประเทศ 2.68 ล้านราย เสียชีวิตสะสม 36,972 ราย ขณะที่มีผู้ฉีดวัคซีนครบถ้วน 63.0% ของประชากรทั้งหมด.


ภาพจาก Asonance.cz


ข่าวที่เกี่ยวข้อง