รีเซต

เวียดนามประกาศคุมโควิด-19 ที่ดานังได้แล้ว

เวียดนามประกาศคุมโควิด-19 ที่ดานังได้แล้ว
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 19:19 )
163
3
เวียดนามประกาศคุมโควิด-19 ที่ดานังได้แล้ว

วันนี้ ( 6 ส.ค. 63 )เวียดนามกำลังเผชิญการระบาดระลอกสอง ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีศูนย์กลางที่เมืองดานัง และได้แพร่ระบาดไปอีกอย่างน้อย 10 เมือง โดยจำนวนติดเชื้อสะสมของประเทศอยู่ที่ 718 คน เสียชีวิต 10 ราย


คณะกรรมการรับมือโควิด-19 ของเวียดนามระบุว่า สถานการณ์ระบาดที่เมืองดานัง และจังหวัดกว่างนัม ซึ่งกำลังอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์เข้ม นั้นควบคุมได้แล้ว


ทั้งนี้ เมืองดานังพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 200 คน นับตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยังไม่ทราบต้อตอของการระบาดที่แน่ชัด แม้ทางการจะประกาศว่าสถานการณ์นั้นควบคุมได้ แต่มีการคาดการณ์ว่า เมืองดานังจะเข้าสู่จุดสูงสุดของการระบาดในอีก 10 วันข้างหน้า


ขณะเดียวกัน ทางการได้เปลี่ยนสนามกีฬาเมืองดานังเป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 1,000 เตียง พร้อมใช้งานได้ตั้งแต่วันเสาร์นี้ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่ทะลักมาจากโรงพยาบาลในเมือง


ทางการระบุว่า หากอัตราการติดเชื้อใหม่นั้นคงที่ โรงพยาบาลสนามนี้จะถูกใช้เป็นพื้นที่แยกกักกันสำหรับผู้ที่อยู่ใกล้ชิดคนติดเชื้อแทน


อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์ที่เมืองดานังนั้นควบคุมได้ แต่รัฐมนตรีสาธารณสุขของเวียดนาม ระบุว่า การระบาดได้กระจายไปเพิ่มอีกสองจังหวัดใกล้กรุงฮานอย และใกล้ชายแดนจีน  ขณะที่สื่อท้องถิ่นของเวียดนามได้มีการรายงานเรื่องการเข้าเมืองผิดกฎหมายจากจีนที่เพิ่มมากขึ้น


ขณะที่ ทางการเวียดนามได้เร่งปราบปรามการเข้าเมืองเถื่อนของชาวจีนตามแนวชายแดน โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลได้ตัดสินจำคุกชาย 6 คนระหว่าง 2-6 ปีในข้อหาลักลอบนำชาวจีนเข้าสู่เวียดนามอย่างผิดกฎหมาย


กระทรวงความมั่นคงสาธารณะของเวียดนามเปิดเผยว่า มีรายงานการเข้าเมืองผิดกฎหมายของชาวจีนเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเพราะจีนกำลังเผชิญทั้งสถานการณ์ระบาดและภัยพิบัติ ทำให้ชาวจีนจำนวนหนึ่งพยายามลักลอบเข้าเวียดนามเพื่อหางานทำ หรือไม่ก็เดินทางผ่านเวียดนามเพื่อเข้าไปบ่อนการพนันในกัมพูชา โดยสามารถจับกุมชาวจีนได้ถึง 177 รายตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง