รีเซต

พ่อสุดทน! ลูกชายคลั่งยานรก ยิงปืนขู่ไล่ออกจากบ้าน แจ้งชุดสวาทเข้าจับ

พ่อสุดทน! ลูกชายคลั่งยานรก ยิงปืนขู่ไล่ออกจากบ้าน แจ้งชุดสวาทเข้าจับ
มติชน
27 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:46 )
81
พ่อสุดทน! ลูกชายคลั่งยานรก ยิงปืนขู่ไล่ออกจากบ้าน แจ้งชุดสวาทเข้าจับ

พ่อสุดทนพฤติกรรมลูกคลั่งยาเสพติดยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าหลายนัดเพื่อไล่พ่อและพี่น้องออกจากบ้าน โดยเจรจากันหลายชั่วโมงลูกก็ยังไม่ยอมหยุดคลุ้มคลั่ง พ่อจึงตัดสินใจแจ้งตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษศรีตรัง(หน่วย S.W.A.T) เข้าควบคุมตัว พบอาวุธปืน,เครื่องกระสุนปืนและฉี่สีม่วง เบื้องต้นถูกตั้ง 3 ข้อหาแต่ยังไม่หยุดโวยวาย

 

พ.ต.อ.สิทธินันท์ สังฆพันธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผู้กำกับการ สภ.สิเกาและ พ.ต.ท.บรรณรต หวลจิตต์ รองผู้กำกับการฝ่ายปราบปราบ สภ.สิเกา สั่งการให้ ร.ต.อ.พิเชษฐ สิงหา หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรังประมาณ 15 นาย เข้าควบคุมตัวนายวีรพันธ์ ทองขาว อายุ 29 ปี ชาวตำบลโคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง

 

 

หลังจากที่ได้รับแจ้งจากนายสฤษดิ์ ทองขาว ซึ่งเป็นบิดาของ นายวีรพันธ์ฯ ว่า ลูกชายของตัวเองติดยาเสพติดจนเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อยู่ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 7 ต.นาเมืองเพชร อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง โดยเอะอะโวยวาย ทำลายข้าวของและได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด เพื่อไล่ตนและญาติพี่น้องออกจากบ้านหลังดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้เจรจากับลูกชายหลายรอบแล้ว แต่ก็ไม่สำเร็จ ลูกชายได้ใช้อาวุธปืนขนาด .45 ยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เป็นระยะ จนกระทั่งถึงตอนเที่ยงที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครเข้าใกล้นายวีรพันธ์ ได้ และเมื่อประสานไปยังตำรวจ สภ.สิเกา ให้เข้าระงับเหตุ ก็พบว่าผู้ต้องหาถืออาวุธปืนอยู่ในมือตลอดเวลา ตำรวจจึงประสานไปยังหัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษศรีตรัง ให้เข้าเคลียร์พื้นที่

 

ชุดปฎิบัติการพิเศษศรีตรังได้เดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ โดยพบว่าผู้ต้องหายังถืออาวุธปืน .45 อยู่ในมือและเดินส่งเสียงเอะอะโวยวายอยู่ตลอดเวลา ตำรวจจึงได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ โดยได้พูดคุยกับผู้ต้องหาเพื่อให้สงบสติอารมณ์ และให้วางอาวุธปืนลงที่พื้นโดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถเข้าควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด แต่ผู้ต้องหาก็ยังไม่หยุดโวยวาย ซึ่งเมื่อตำรวจยึดปืนจากผู้ต้องหาออกมาได้แล้ว จึงได้ถอดแมกกาซีนออกมา พบกระสุนปืนขนาด .45 บรรจุอยู่ในรังเพลิงจำนวน 7 นัด

 

 

โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนได้เสพสารเสพติดชนิด ยาบ้ามาจำนวน 1 เม็ด และเมื่อทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบอาวุธปืนพกสั้นอีก 2 กระบอกเป็นปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก โดยนายสฤษดิ์ฯ ผู้เป็นพ่อยืนยันว่าปืนทั้งสองกระบอกนั้นเป็นของตน เนื่องจากตนเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำ จ.ตรังโดยมีใบอนุญาตถูกต้อง ส่วนเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 21 นัด อยู่ในถุงพลาสติกใสวางอยู่ที่โต๊ะในบ้านเป็นของผู้ต้องหา ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง และจากการตรวจค้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด .45 ที่ใช้แล้วกระจายเกลื่อนอยู่หน้าบ้านจำนวน 5 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะของ นายวีพันธ์ ทองขาว ผลการตรวจเบื้องต้นจาก แบบทดสอบให้ผลเป็นบวก และได้ส่งไปตรวจยืนยันที่ รพ.สิเกา เป็นครั้งที่ 2 ปรากฏว่ามีผลบวกเช่นเดียวกัน
โดยได้แจ้งข้อกล่าวหานายวีรพันธ์ฯ 3 ข้อหาคือ 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ยิงปืนโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านและที่ชุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สิเกา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

โดยหลังจากที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษศรีตรัง ปฎิบัติภารกิจเสร็จสิ้นลงแล้ว พ.ต.อ สิทธินันท์ สังฆพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง ก็ได้กล่าวชมเชยการทำงานของตำรวจชุดดังกล่าวที่มีความรอบคอบ ใจเย็นและรู้จักการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี โดยไม่มีการเสียเลือดเนื้อแต่อย่างใด สร้างขวัญและกำลังใจให้กับตำรวจชุดปฎิบัติพิเศษศรีตรังเป็นอย่างมาก.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง