รีเซต

แค่คิดจะขายบ้าน ทำเอาเมียป่วยหนัก หมอดูทัก มีเสาตะเคียนตกน้ำมัน

แค่คิดจะขายบ้าน ทำเอาเมียป่วยหนัก หมอดูทัก มีเสาตะเคียนตกน้ำมัน
ข่าวสด
8 มกราคม 2565 ( 01:51 )
247
แค่คิดจะขายบ้าน ทำเอาเมียป่วยหนัก หมอดูทัก มีเสาตะเคียนตกน้ำมัน

ปลูกบ้านทิ้งไว้นานนับสิบปี แต่แค่บอกขาย ทำเอาภรรยาป่วยหนัก ฝันถึงหญิงแก่มานั่งร้องไห้ หมอดูทักสุดเฮี้ยน มีเสาตะเคียนตกน้ำมัน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวชวนหัวลุกของนายสงกา กับนางจงกล ชมผาศาสตร์ ที่ชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ประหลาด เมื่อสองสามีภรรยาได้ปลูกบ้านไว้ที่ ม.8 บ้านโนนตะแบก ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แต่ปล่อยให้ทิ้งร้างไม่ได้อยู่อาศัย

เนื่องจากนายสงกา ทำงานรับราชการอยู่ต่างจังหวัด จึงปล่อยทิ้งบ้านหลังดังกล่าวไว้ มีลูกหลานไปอยู่บ้างบางครั้งคราว จนต่อมานายสงกา เห็นว่าอายุมากแล้วจึงคิดจะปรับเปลี่ยนบ้านใหม่ด้วยการปลูกเป็นบ้านขั้นเดียว เพื่อสะดวกกับการใช้ไม่ต้องเดินขึ้นลงจึงบอกขายในราคา 70,000 บาท

แต่เรื่องไม่จบเพราะจู่ ๆ นางจงกล ภรรยา ฝันว่ามีหญิงสูงอายุ มานั่งร้องไห้ปลายที่นอน แล้วสะดุ้งตื่น จึงคิดไปต่าง ๆ นานาว่าอาจเป็นผีบ้านผีเรือนมาบอกไม่ให้ขาย เพราะเค้าอาศัยอยู่มานานหากขายไปบ้านถูกรื้อจะต้องติดตามไปกับคนซื้อคนใหม่

หลังจากนั้นนางจงกล เริ่มป่วยไปหาหมอหลายที่ไม่ดีขึ้นถึงขั้นจำตัวเองไม่ได้ คิดว่าน่าจะเกิดจากสิ่งลี้ลับในบ้านจึงเดินสำรวจพร้อมกับหาหมอดูซึ่งบอกตรงกันว่า ที่บ้านมีเสาตะเคียนตกน้ำมัน จึงไปสำรวจดูก็พบว่ามีอยู่จริงจึงบนบานว่า หากตนหายป่วยจะสร้างบ้านให้ใหม่

จากนั้นภรรยาก็ค่อย ๆ หายจนเป็นปกติ กระทั่งได้มีการนำหมอมาสร้างบ้านแม่ตะเคียนให้ใหม่ใกล้บ้านหลังเก่า เป็นบ้านเลขที่ 78/97 มาแทนบ้านหลังเดิม เลขที่ 69 มีการฉลองจุดประทัดพันนัด ชาวบ้านต่างพากันนำเลขปลายประทัด 61 และ 945 ไปเสี่ยงดวง

นายประมวล คำดี อายุ 59 ปี พี่เขยนายสงกา ซึ่งเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า เป็นความเชื่อของแต่ละคน เรื่องแม่ตะเคียนหรือผีที่มีการพูดกันนั้น ตอนอยู่ที่นี่มาหลายสิบปีก็ไม่เคยเห็น แต่เรื่องการเจ็บป่วยของนางจงกล นั้นยอมรับว่าจริง หลังจากบนบานแม่ตะเคียนแล้วก็หายจริง แต่จะเกี่ยวกับการบนบานหรือไม่ ไม่รู้ แต่ว่าตอนนี้ดีขึ้นจริง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง